ขอนแก่น งานแห่นาคทำบุญโปรยทานข้าวหนัก 1 ตัน

A0609324-79FD-4DE0-BE97-C3B76D1EB5D0

เจ้าภาพงานอุปสมบทได้นำข้าวสารและข้าวเหนียว น้ำหนัก 1 ตัน มาแจกให้กับชาวบ้านเพื่อให้ผู้ที่มีรายน้อยได้นำไปรับประทานลดค่าใช้จ่าย ในครอบครัว

26 มี..66 ที่บ้านเลขที่ 96/3 หมู่ 14 บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น เพื่อนๆของนาค พีรพล วงหาร และนาคพีรพัฒน์ วงหาร สองพี่น้องกำลังนำถุงผ้าที่ภายในมีการบรรจุ ข้าวสาร ข้าวเหนียว น้ำปลา นำตาลทราย และน้ำมันพืช ขึ้นรถแห่ เพื่อเตรียมนำไปแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน  และประชาชน ภายในบ้านโคกฟันโปงหลังได้มีการจัดงาน โดยทันทีที่เคลื่อนขบวนแห่นาคทั้ง 2 ทางเจ้าภาพและญาติ ได้ทำโปรยให้กับประชาชนที่ได้ร่วมขบวนแห่ ส่วนเพื่อนๆนาคอีกส่วนหนึ่งก็ได้ร่วมสนุกกับเพลง ที่บรรเลงโดยรถแห่ที่เจ้าภาพได้จ้างมาสร้างความสนุกในงาน ก่อนที่จะมีการนำถุงที่บรรจุข้าวสาร ข้าวเหนียว นำปลา น้ำมันพืช แจกให้กับประชาชนตลอดสองข้างทาง ที่ขบวนได้เคลื่อนผ่าน

นายวินัย วงหาร พ่อเจ้าของนาค บอกว่า ตนเองเป็นผู้แทนจำหน่าย ซ่อม เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีลูกชาย 2 คน โดยตั้งใจจะจัดงานบวชตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่ไม่สะดวกเลยตัดสินใจมาจัดงานบวชในปีนี้ ทีแรกตั้งจจะจัดการโปรยทานโดยให้เป็นเงินสด ทีมงานบอกว่าให้หาสิ่งของ ที่แจกไปแล้วสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ทันที ก็เลยเป็นคิดมาเป็นถุงโปรยทาน ซึ่งภายในถุง มีข้าวสารและข้าวเหนียวถุงละ 1 กิโลกรัม มาแจกไปพร้อมๆกับ น้ำตาลทรายขาว น้ำปลาแลน้ำมันพืช ซึ่งกรโปรยทานด้วยวิธีนี้ตนเองต้องการให้คนที่เข้ามาร่วมงานมีความสุข ตนเองและครอบครัว ก็มีความสุขเช่นกันที่ได้ร่วมทำทานกับชาวบ้านด้วยการแจกถุงทานในครั้งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง