ขอนแก่นร้อนจัด! น้ำปั่นขายดี ชาวขอนแก่นแห่ซื้อดับกระหายคลายร้อนในราคาเริ่มต้นแก้วละ 15 บาทเท่านั้น

BE152729-36E6-4F86-8921-BE33A6728A62

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 26 มี.. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะอากาศที่ร้อนระอุอย่างมากตลอดทั้งวันในวันนี้ โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งวัดอุณหภูมิความร้อนได้ถึง 40 องศาเซลเซียสและบางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 42 องซาเซลเซียส ทำให้คนขอนแก่นต้องเร่งหาเมนูเพื่อดับกระหายคลายร้อน ทำให้เมนูยอดฮิตขายดีช่วงนี้ หนีไม่พ้นเมนูน้ำปั่น 

ซึ่งที่ร้านปั่น ปั่น ปั่นตั้งอยู่ภายในตลาดโต้รุ่งร่วมจิตรขอนแก่น ตรงข้ามโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ด้านหลังบ้านพักตุลาการศาลยุติธรรมขอนแก่น พบว่า เมนูขายดีช่วงนี้จะเป็น โอริโอ้ปั่น ส้มปั่น นมปีโป้ปั่น นมเปรียวปีโป้ สตอเบอรรี่โยเกิร์ตปั่น แตงโมปั่นและชาเย็น ซึ่งจากการสอบถามพบว่าช่วงอากาศร้อนอย่างนี้ยอดขายบางวันมากถึงวันละ 300 แก้วต่อวันเลยทีเดียว

..รุจาภา สุวรรณหงษ์ อายุ 49 ปี  เจ้าของร้าน ปั่น ปั่น ปั่น กล่าวว่า หน้าร้อนแบบนี้ร้านขายดีมาก เพราะที่ร้านขายราคาไม่แพงทำให้มีลูกค้าประจำมากมาย เริ่มต้นเมนูผลไม้ปั่นแค่เพียง 15 บาท ไม่ว่าจะเป็น แตงโม ,แอปเปิล ,สับปะรด ก็จะขายตามวัตถุดิบที่ซื้อมาได้ในแต่ละวัน ผลไม้ชนิดใด ซื้อมาถูกก็ขายถูก ในราคาเริ่มต้นที่ 15 บาทต่อแก้ว แต่ที่ราคาสูงขึ้นมานิดหน่อยคือน้ำมะพร้าวและน้ำส้มและอีกอย่างช่วงนี้ที่ราคาสูงเลยคือมะนาวเพราะมะนาวแพงมาก

ส่วนเมนูยอดฮิตที่ทุกคนมาต้องสั่งคือเมนู โอริโอ้ปั่น ส้มปั่น นมปีโป้ปั่น นมเปรียวปีโป้สตอเบอรรี่โยเกิร์ตปั่น แตงโมปั่น เมนูพวกนี้จะเป็นเมนูขายดี แต่น้ำส้มปั่นจะขายตามฤดูกาลถ้าช่วงไหนส้มมีรสชาติหวาน อร่อยช่วงนั้นจะเอามาขายให้ลูกค้า แต่ถ้าช่วงไหนส้มไม่อร่อย จืด รสชาติไม่ดี ทางร้านจะตัดเมนูที่ใช้ส้มออกไป

..รุจาภา กล่าวต่ออีกว่า  ช่วงที่ไม่ใช่หน้าร้อนทางร้านจะขายได้ประมาณวันละ 200 แก้วแต่ช่วงที่อากาศร้อนประมาณเดือน มี..-..ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณวันละ 300-350 แก้วต่อวัน แต่ถ้าช่วงเด็กมาเรียนพิเศษแถวนี้จะขายดีมาก อย่างไรก็ตามลูกค้าที่ร้านจะเป็นเด็กนักเรียนและวัยทำงาน  โดยมีให้เลือกมากกว่า 40 เมนูปั่นเลยทีเดียว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง