รวบหนุ่มตระเวนทุบกระจกรถยนต์หาทรัพย์สินในเขตเทศบาลนครขอนแก่นขายอ้างหาเงินกลับบ้าน

D0F75D75-30BA-4E5C-9211-E1BA96F9807A

หนุ่มใหญ่ตกงานอยากกลับบ้าน ไม่มีค่ารถ ทุบกระจกรถหาทรัพย์สินไปขาย ได้เงินค่ารถ กลับถึงบ้านไม่นาน ถูกรวบเข้าคุก

เมื่อเวลา16.00 .วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่สภ.เมืองขอนแก่น ...ปรีชา เก่งสาริกิจผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงการจับกุม นายณัฐพล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่  283 หมู่ 3 .ศรีชมภู .โซ่พิสัย .บึงกาฬ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ในเวลากลางคืน ซึ่งถูกจับได้พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุมีเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวจำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีขาวลายดำ ยี่ห้อไนกี้ จำนวน 1 คู่

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า  เนื่องจากช่วงคืนวันที่ 20 และ วันที่ 21 มีนาคม2566 ได้มีประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ และรถเก๋งที่จอดไว้หน้าบ้าน  หน้าห้องเช่า รวมถึงริมถนนในมุมมืด  ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 5 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นว่า ถูกคนร้ายทุบกะจกรถยนต์จนเสียหายแล้วทำการลักทรัพย์สินภายในรถยนต์ไป ทรัพย์สินถูกลักทรัพย์ไป เป็นกระเป๋าสตางค์สีชมพู อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้าง ยี่ห้อ Guss สีดำ จำนวน 1 ใบ,กระเป๋าสะพายข้างสีเทาน้ำเงินรูปการ์ตูนสีเขียว จำนวน 1 ใบ,กระเป๋าสะพายข้าง ยี่ห้อ Guss สีดำ  จำนวน 1 ใบ,เครื่องสำอางค์ทั่วไป จำนวน 1 ชุด,เครื่องรีดผม ยี่ห้อเลอซาฉ่า สีดำ จำนวน 1 เครื่อง,สายจาร์จไอโฟนพร้อมอแด็ปเตอร์ จำนวน 1 ชุด,หูฟังไอโฟน สีขาว 1 อัน,สลากออมสินพิเศษพิเศษ มูลค่าประมาณ 100,000 บาท

ภายหลังรับแจ้ง พนักงานสอบสวนได้ประสานชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้  ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น จุดเกิดเหตุเป็นมุมมืดและไม่มีวงจรปิด บางจุดมีวงจรปิด แต่มีภาพที่ไม่ชัดเจน  จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนที่เชื่อมกับจุดเกิดเหตุ จนทราบว่าคนร้ายคือนายณัฐพล อายุ 33 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีที่พักในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่ห้องเช่าไม่พบตัว จึงคาดว่าน่าจะกลับไปบ้านที่จังหวัดบึงกาฬ จึงประสานชุดสืบสวน สภ.บึงกาฬตรวจสอบที่บ้านและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น จึงเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาสอบสวน จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทั้งหมด 5 ครั้ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  ทรัพย์สินที่ได้มานำไปขาย เพราะตกงาน ไม่มีรายได้ ไม่มีคนจ้างทำงาน  จึงอยากกลับไปอยู่บ้าน แต่ไม่มีเงินค่ารถจึงต้องการหาเงินค่ารถกลับบ้าน จึงหารายได้จากการใช้ก้อนหินข้างถนนทุบกระจกรถ เพื่อเอาทรัพย์สินไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในเมืองขอนแก่น หาค่ารถกลับบ้านที่จังหวัดบึงกาฬ และเมื่อกลับถึงบ้านไม่นานก็ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

หลังการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง