ขอนแก่นรวบชายราดน้ำมันจุดไฟวางเพลิงศาลเจ้าพ่อฯ สารภาพแค่อยากลอง (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพชายวัย 28 ปี ราดน้ำมันจุดไฟวางเพลิงเผาศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ตำรวจตามรวบถึงบ้าน สารภาพไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองใคร แค่อยากลองเผาเฉยๆ ส่วนความเสียหายประตูศาลเจ้าราคา 400,000 บาทได้รับความเสียหายทั้งบาน


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ สภ.พล ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล ว่า จากกรณีที่มีคนร้ายลักลอบเผา ศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ในคืนวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะนี้จับกุมคนร้ายที่ลักลอบเผาประตูศาลเจ้าพ่อได้แล้ว คือนายจักรกฤษดิ์ โพธิบัติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.5 ต.หนองมะเขือ อ.พล จ.ขอนแก่น

ก่อนจับกุมนั้น สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2566 นางหัทยา กลางเทา อายุ 65 ปี ผู้ดูแลศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ผจญ ทีเหล็ก รอง สว.(สอบสวน) สภ.พลว่าเป็นคนดูแลศาลเจ้า ว่า ประตูศาลเจ้าด้านในถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ได้โทรศัพท์แจ้งคณะกรรมการดูแลศาลเจ้า และขอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจที่เกิดเหตุก็พบว่า ประตูไม้สักทางเข้าด้านหน้าศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ราคา 400,000 บาท ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งบาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในศาลเจ้าก็พบตัวคนร้าย ลักลอบเข้าไปราดน้ำมันและจุดไฟเผาในช่วงเวลา 00.51 น.คืนวันที่ 14 มีนาคม 2566 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบบริเวณโดยรอบและตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่ออกจากศาลเจ้า จนพบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปยังบ้านหนองซองแมว ต.หนองมะเขือ อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากศาลเจ้าไปประมาณ 10 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนหาตัวบุคคลรายดังกล่าว จนทราบว่าเป็นนายจักรกฤษดิ์ โพธิบัติ อายุ 28 ปี จึงเชิญตัวไปสอบสวน

การสอบสวนนายจักรกฤษดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้เผาประตูศาลเจ้าจริง และครั้งนี้เป็นการก่อเหตุเผาประตูศาลเจ้าพ่อละเลิงหวายครั้งที่ 2 ครั้งแรกก่อเหตุช่วงใกล้สิ้นปี 2565 ที่ผ่านมา ไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร แค่ลองเผาเล่นๆ โดยก่อนก่อเหตุ นอนไม่หลับ จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ขี่เล่นมาเรื่อยๆ จนถึงศาลเจ้า จึงลักลอบปีนรั้ว เข้าไปข้างในแล้วราดน้ำมันเผา จากนั้นก็กลับไปนอนที่บ้าน กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ หลังการสอบสวน จึงแจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง