พณ.จัดให้สินค้าราคาถูกนับ 100 รายการ ลดแลกแจกแถมในราคสุดช็อค

45055F2F-C480-4414-9B5D-AD06F32FDA92
พณ.จัดให้สินค้าราคาถูกนับ 100 รายการ ลดแลกแจกแถมในราคสุดช็อค ขณะที่ชาวขอนแก่นยืนรอต่อคิวช๊อปปิ้งแน่นศาลากลาง พบส่วนใหย่ต้องการซื้อไข่-น้ำมันและเนื้อหมู
      เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 มี.ค.2566 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายชาญชัย  ศรีวิชัยรอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นที่ จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งเดือน มี.ค.ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นที่มายืนรอต่อคิวเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด ที่กระทรวงพาณิชย์นำมาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดเยฉพาะน้ำมันพืช,หมูเนื้อแดงและไข่ไก่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวขอนแก่นอย่างมาก
      นายชาญชัย  ศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักเกี่ยวกับการเสริมสร้างประสิทธิภาพทางการค้าภายในประเทศ โดยกำกับ ดูแล พัฒนาและกระตุ้นการค้าในประเทศ ตลอดจนการดูแลปากท้องของประชนซึ่งขระนี้มีความจำเป็นเร่งด่วนในการที่จะลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนจากสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งร้านค้ามีปรับราคาสูงขึ้นและยังมีแนวโน้มจะปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังคงบรรเทาความเดือดร้อนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการและเกษตรกร ทั้งสมาคมผู้ค้าส่ง รวมไปถึงเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เอสเอ็มอีและกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่ได้รับผลกะทบจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ที่ปัจจุบันนั้นเริ่มคลี่คลายลง
นายชาญชัย ศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น
      “ การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้มีความหมุนเวียนและฟื้นตัวตามมาตรฐานที่ผ่อนปรนและเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ กระทรวงพาณิชยจึงจัดกิจกรรมพาณิชย์ ลดราคาออนทัวร์ ทั่วไทย ในระดับภูมิภาค จำนวน 269 ครั้งๆละ 3 วัน จังหวัดละ 3-4 ครั้ง เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคในราคา ประหยัด ซึ่งวันนี้เป็นครั้งแรกของ จ.ขอนแก่น  และกำหนดจัดทั้งหมด 4 ครั้งตลอดทั้งเดือน มี.ค.”
      รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จะเห็นได้ว่าสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นจะเน้นไปที่สินค้าที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่น มายืนรอต่อคิวเลือกซื้อสินค้ากันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อแดง ราคา กก.ละ 110 บาท,น่องไก่ติดสะโพก กก.ละ 50 บาท,ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาจำหน่ายที่ 85 [ทต่อแผง,น้ำตาลทราย กก.ละ 18 บาท,น้ำมันพืช ขนาด 1 ลิตร ขวดละ 35 บาท,ข้าวสารขนาด 5 กก. แยกเป็นข้าวหอม จำหน่ายถุงละ 110 บาท,ข้าวขาว ถุงละ 75 บาท ซึ่งนอกจากการจำหน่ายที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่นแล้ว ยังคงมีการกำหนดจุดขาย คือที่ อ.น้ำพอง,อ.กระนวน และ อ.ภูเวียง
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง