ชาวบ้านสุดทน โจรขโมยมันสำปะหลังอาละวาด ติดป้ายข้างไร่ “ใครขโมยขอให้วิบัติ” พร้อมวอนตำรวจขอนแก่นเร่งล่าเนื่องจากโจรชุกชุมจริงๆ

8439C526-2C67-4138-A7A8-59750A89847D

ชาวบ้านสุดทน โจรขโมยมันสำปะหลังอาละวาด ติดป้ายข้างไร่ใครขโมยขอให้วิบัติพร้อมวอนตำรวจขอนแก่นเร่งล่าเนื่องจากโจรชุกชุมจริงๆ

เมื่อเวลา 16.30 . วันที่ 7 มี..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ไร่มันสำปะหลัง .บัวใหญ่.น้ำพอง .ขอนแก่น เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่ต่างเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตที่มีอยู่หลายร้อยไร่ หลังถูกคนร้ายเข้ามาทำการขโมยหัวมันสำปะหลังสดที่ปลูกอยู่พื้นที่ต่อเนื่องมาหลายวัน พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายที่มีข้อความเขียนประชดและสาปแข่งคนร้ายที่มาขโมยหัวมันสำปะหลัง มาติดบริเวณแนวรั้วลวดหนามเพื่อประชดและต้องการให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดและเร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว

นายบุญธรรม คณะวาปี อายุ 56 ปี เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง .บัวใหญ่ กล่าวว่าบริเวณไน่มันสำปะหลังของตนเองมีไฟส่องสว่างยามค่ำคืนและไร่มันตั้งอยู่ติดถนนทำให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้ง่าย โดยพบว่าคนร้ายได้เลือกลงมือก่อเหตุในช่วงกลางดึกด้วยการใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับเข้าทาจอดในไร่ซึ่งไม่มีคนเฝ้าก่อนจะลักลอบขุดหัวมันสดไป ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และจะเลือกไร่มันที่เจ้าของไม่ได้มาเฝ้าเท่านั้น

เนื้อที่ 1 ไร่จะลงทุนทั้งค่าไถ ค่าปลูก ค่าปุ๋ย ค่าฮอร์โมนฉีดบำรุง รวมประมาณ 5,000 บาท ซึ่งปีนี้ราคาหัวมันปรับสูงขึ้น คือหากมี เชื้อแป้ง 25 % ราคากิโลกรัมละ 3. 60 บาทถ้าเชื้อแป้ง 30% บางจุดรับซื้อถึง 3.80-4 บาท ซึ่งไร่ของผมมีอายุเพียง 4 เดือนเท่านั้นแต่ก็ถูกขโมยแล้วถึง 2 รอบความเสียหายหลายร้อย กก.”

ขณะที่ นายประยูร สาเกตุ อายุ 56 ปี ชาว .บัวใหญ่ กล่าวว่า ปกติจะขุดมันสำปะหลังขายตอนอายุได้ประมาณ 11-12 เดือน แต่ขณะนี้อายุได้ 7 เดือน ต้องรีบจ้างคนมาขุดไปขาย เพราะ นอกจากได้ราคาดีแล้ว หากปล่อยไว้นานก็อาจถูกขโมย ทั้งนี้มี่ผ่านมาจะพยายามมานอนเฝ้าไร่มันตอนกลางคืน แต่ก็มาทุกวันไม่ได้ และในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาก็มีคนตระเวนลักขุดมันต่อเนื่อง จึงขอความช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองและตำรวจ ให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ที่ออกตระเวนขโมยขุดหัวมันสำปะหลัง มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ก่อเหตุที่อื่นซ้ำอีก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง