ชาวขอนแก่นร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือและกราบขอพรองค์พระบรมสารีริกธาตุกันแน่นวัด

55219ED6-D6D4-419E-944F-51F395E5D0B5

ชาวขอนแก่นร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือและกราบขอพรองค์พระบรมสารีริกธาตุกันแน่นวัดขณะที่ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่และพร้อมรับพุทธศาสนิกชนมาร่วมเวียนเทียนในช่วงค่ำของวันนี้

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 6 มี.. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระมหาธาตุแก่นนคร หรือเจดีย์มหาธาตุ 9 ชั้นวัดหนองแวงพระอารามหลวง .ในเมือง .เมือง .ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากทั้งที่มากันเป็นหมู่คณะและมาเป็นครอบครัว ทยอยกันมาทำบุญและไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลให้ดับตนและครอบครัวเนื่องในวันมาฆบูชา  ซึ่งทางวัดได้จัดจุดให้ประชาชนได้ทำบุญกันตามศรัทธา ทำบุญซื้อกระเบื้องถวายวัด ไถ่ชีวิตโคกระบือ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมสังฆทานไว้จำนวนมาก เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญบูชา ชุดสังฆทานตามกำลังศรัทธา ขณะเดียวกันทางวัดยังได้เตรียมสถานที่ไว้รองรับประชาชนที่จะมาประกอบพิธีเวียนเทียนที่จะมีขึ้นในค่ำวันนี้อีกด้วย

..ปราณี ทองสำแดง อายุ 37 ปี  ชาว .ศิลา .เมือง .ขอนแก่น กล่าวว่า วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ที่เป็นเคารพบูชาของประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ดังนั้นในทุกวันสำคัญ เทศกาลสำคัญต่างๆ หากมีเวลาที่พอเหมาะพอควรก็จะพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพร

มากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้ากับครอบครัว  ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วนั้นจะชอบเดินทางทำบุญ ไหว้พระกันอยู่เสมอ แต่วันนี้ได้มีโอกาสพิเศษเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาและเป็นวันคล้ายวันเกิดจึงพาครอบครัวมาทำบุญ ไถ่ชีวิตโคกระบือ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ก่อนที่แต่ละคนจะแยกย้ายกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดวันหยุดยาว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง