ตำรวจขอนแก่นตาไว ตรวจติดตามโซเชียลก่อนพบรถ จยย.ที่คนร้ายขโมยมาและนำมาจอดทิ้งไว้

78624793-407E-44E5-AB84-688259BD6A3E

ตำรวจขอนแก่นตาไว ตรวจติดตามโซเชียลก่อนพบรถ จยย.ที่คนร้ายขโมยมาและนำมาจอดทิ้งไว้ ก่อนเร่งสืบสวนขยายผลจับกุม ขณะที่เจ้าของรถโล่งใจรถยังอยู่ครบขอบคุณสายตรวจโซเชียลที่ช่วยกันตามหา

ชมคลิป

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 5 มี..2566 ...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ริมรั้ว ภายในหมู่บ้าน เดอะคานารี่วิลล์ ขอนแก่น .15 .พระลับ.เมือง .ขอนแก่น ขอให้มาตรวจสอบเนื่องจากต้องสงสัยว่าถูกโจรกรรมมา หลังรับแจ้งจึงรายงาน พล...นพเก้า โสมนัส ผบก..จว.ขอนแก่นได้รับทราบก่อนลงพื้นที่มาตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น,ชุดป้องกันและปราบปรามสภ.เมืองขอนแก่น,ชุด ศปจร..จว.ขอนแก่น และ สภ.ย่อยพระลับ

เมื่อเดินทางมาถึงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน2กง-4793 ขอนแก่น จอดอยู่ริมรั้วโดยไม่มีใครแสดงตนเป็นเจ้าของจึงตรวจสอบในระบบพบว่าถูกแจ้งความหายไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 4 มี..2566 ที่ผ่านมาและโลกโซเชียลมีเดียทั่วทั้ง .ขอนแก่น ได้มีเผยแพร่ภาพพบรถคันดังกล่าวเพื่อช่วยแจ้งเบาะแสหลังจากถูกโจรกรรมไปเมื่อวันที่ 4 มี..ที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานแวดล้อมอยู่นั้น ได้มี ..จริญญาพร คล้ายเจริญ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/97 .โพธิสาร 15 .โนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติตตามรถกลับคืนมาได้อย่างครบถ้วน

..จริญญาพร กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าบ้าน 2 คัน ซึ่งก็เป็นการจอดรถตามปกติทุกวันของครอบครัว แต่มาตอนเช้ามาพบว่ารถจักรยานยนต์หายไป 1 คัน จึงได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบว่าคนเป็นชายวัยรุ่น รูปร่างผอมสูง เข้ามาก่อเหตุในบ้าน ในเวลา03.36 . วันที่ 4 ..ที่ผ่านมาโดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 5 นาที ซึ่งเมื่อพบว่ารถตัวเองหายไปจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและโพสต์ภาพรถและภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อให้สายตรวจโซเชียนมีเดียได้ช่วยกันแจ้งเบาะแส

ดีใจมากที่ตำรวจและพลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสและแจ้งว่าเจอรถแล้ว และอยู่ในสภาพที่ครบถ้วนสมบูรณ์โดยยังไม่ถูกถอดชิ้นส่วนใดๆ  จึงรีบออกมาจากบ้านมาดูรถ ซึ่งก็พบว่าจอดอยู่ทิ้งไว้ ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุก็จอดรถไว้ปกติทุกวัน และคนร้ายก็เช้ามาก่อเหตุตามที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ยังคงขอฝากให้กับทุกนั้นระมัดระวัง ปิดบ้านให้เรียบร้อย โดยข้อมูลต่างๆได้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ขณะที่ ...ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พิสูจฐ์หลักฐานได้ทำการเก็บลายนิ้ว ขณะที่ชุดสืบสวนสอบได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในจุดที่เกิดเหตุและจุดที่คนร้ายนำรถมาจอดไว้เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง