ขอนแก่น ท้าวแชร์เสียเหลี่ยมถูกลูกแชร์ครูสาวเบี้ยวเงินแชร์กว่า 3 ล้านบาท

ท้าวแชร์ ถูกลูกแชร์ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เบี้ยวไม่จ่ายเงินแชร์ จำนวนกว่า 3 ล้านบาท ล่าสุดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น วอนลูกแชร์ให้ออกมารับผิดชอบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2566 นางสาวอริษา อายุ 32 ปี ชาวตำบลดอนหัน และนางสาวชลลดา อายุ 32 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้นำหลักฐานการพูดคุยทางแชทและเอกสารการเงินเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเหลือหลังถูกลูกแชร์ ซึ่งเป็นครูสาวโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ขาดส่งค่าแชร์มานานหลายอาทิตย์ สูญเงินเป็นจำนวนเงินกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ แบ่งเป็นของวงแชร์บ้านนางสาวอริษา จำนวน 8 แสนกว่าบาท และเป็นของวงแชร์บ้านนางสาวชลลดา จำนวนกว่า 1 ล้าน 9 แสนกว่าบาท ทำให้ลูกแชร์คนอื่นในบ้านไม่ได้รับเงินตามวงรอบ จนต้องมีการขายทรัพย์สินหลายรายการ เพื่อนำเงินมาจ่ายลูกแชร์คนอื่นที่เหลือ

นางสาวอริษา อายุ 32 ปี ชาวตำบลดอนหัน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หรือท้าวแชร์ เล่าว่า ตนเองและนางสาวชลลดา เป็นเพื่อนกัน และได้เปิดเล่นแชร์ ในเฟซบุ๊ก หลายวง เป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยวงแชร์ของตนใช้ชื่อหลากหลาย เช่น บ้านองุ่น บ้านหอยทาก โดยจะเปิดทั้งหมดเกือบ 100 วง ซึ่งก็จะมีเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก ญาติพี่น้อง มาร่วมเล่น ใครอยากจะเล่นตนเองก็จะให้ส่งไปตามเรทที่ตนเองตั้งไว้ โดยเริ่มต้นจากเงินต้น 10,000 บาท จากนั้นลูกแชร์ก็จะส่งดอกตามเรทที่ตั้ง เริ่มต้นที่ 400 บาท 390 บาท 340 บาท จนถึงมือสุดท้าย 280 บาท โดย 1 วงจะมีลูกแชร์ทั้งหมด 32 คน ซึ่งไม่จำกัดว่า 1 คนจะเล่นทั้งหมดกี่วง ตามที่แต่ละคนส่งงวดไหว ซึ่ง 1 ในคนที่มาร่วมเล่น ก็มีครูสาวโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่ร่วมเล่นทั้งหมด 21 วง ซึ่งครูสาวท่านนี้จะลงเป็นคนแรกๆ ของวง เพื่อให้ได้เงินไปใช้ก่อน แต่ก็ต้องยอมเสียดอกที่สูงกว่าลูกแชร์คนอื่น คือ 400 บาทต่อ 2 วัน นอกจากครูสาวคนนี้จะเล่นแชร์กับบ้านตนแล้ว ยังร่วมเล่นแชร์กับเพื่อนของตน และแชร์บ้านอื่นๆ อีกหลายวง ซึ่งตอนนี้ครูสาวได้ขาดส่งงวดมาหลายอาทิตย์แล้ว

นางสาวอริษา เล่าต่อว่า ตนกับเพื่อนซึ่งเป็นเท้าแชร์เหมือนกัน แต่คนละบ้าน ถูกลูกแชร์ที่เป็นครูสาวรายเดียวกันนี้ เบี้ยวไม่ส่งยอด เป็นเงินจำนวนทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมียอดเงินเก่าที่ค้างอยู่อีกจำนวนหลายแสนบาท ซึ่งครูสาวท่านนี้เริ่มขาดส่ง พอไปทวงถามก็บ่ายเบี่ยง เมื่อทวงถามบ่อยๆ ครูสาวท่านนี้ก็แจ้งกับตนว่า ให้ปิดยอดของตนเองเป็นมือตายไปเลย นั่นหมายความว่า ไม่สามารถเก็บเงินกับครูสาวท่านนี้ได้ ซึ่งตนไม่สามรถทำแบบนั้นได้ เพราะลูกแชร์คนนี้เป็นมือใหญ่ของบ้าน และยอดที่ค้างอยู่เยอะเกินไป จึงไม่สามารถที่จะสำรองต่อรอบให้ก่อนไหว และเมื่อตนไม่สามารถสำรองยอดให้ก่อนได้ จึงทำให้วงแชร์ต้องหยุดชะงักไป และตนได้มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการให้ลูกแชร์ที่เหลือในกลุ่มให้หยุดส่งยอดเข้ามาก่อน และให้รอรับเงินจากตนตามรอบที่ลูกแชร์ทุกคนจะต้องได้รับ เพราะตนต้องขายทรัพย์สิน เพื่อนำเงินมาจ่ายลูกแชร์คนอื่น ซึ่งจ่ายไปแล้วหลายแสนบาท และอนาคตก็ต้องขายทรัพย์สิน เพื่อนำเงินมาจ่ายให้ลูกแชร์ให้ครบทุกคน จึงอยากให้ครูสาวท่านนี้ออกมารับผิดชอบเงินที่ค้างทั้งหมด เพราะตอนนี้ตนและเพื่อน รวมถึงลูกแชร์คนอื่นทุกคนเดือดร้อนมาก

เบื้องต้นนางสาวอริษา และนางสาวชลลดา ซึ่งเป็นเท้าแชร์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตำรวจจะมีการออกหมายเรียกครูสาว ให้มาไกล่เกลี่ย และเจรจากันในเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง