ชุมแพ-หนุ่มแทงคนดูหมอลำหน้าเวทีดับ1 สาหัส1

ตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ตามจับกุมหนุ่มวัย 35 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีด แทงคนเข้าชมหมอลำหน้าเวทีงานฉลองงานบวช เสียชีวิต 1 และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1

15 ก.พ.66 คลิปจากผู้ที่ใช้ชื่อว่า สายฟ้า มือกีตาร์ และ น้องแดนเซอร์ทีมงานวงดนตรี แมวมิวสิค สามารถบันทึกวินาทีที่เกิดเหตุทำร้ายร่างกายกัน ขณะที่มีการแสดงดนตรีภายในงานบวชนาค ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะถูกแทงเลือดไหลอาบ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ และไล่ติดตามคนก่อเหตุ

พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น สั่งการให้ พ.ต.ท.ลักษณ์ ด้วงลำพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายธีรศักดิ์ หมู่หนองสังข์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 16 ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่มีอาการบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูเขียว ภายหลังจากก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายชัย ทรัพย์สมบัติ อายุ 40 ปีเสียชีวิตและนายเตชินท์ ลือแรง อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ก.พ.66 ร.ต.อ.ภูมินทร์ เอี่ยมอ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ้านงานบวชนาค เลขที่ 116 บ้านโนนชัย หมู่ 2 ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ ที่เกิดเหตุได้จัดงานบวชนาค มีมหรสพทำการแสดง ข้างเวทีหมอลำซิ่งพบนายชัย ทรัพย์สมบัติ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 6 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ถูกมีดแทง อาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมาและนายเตชินท์ ลือแรง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 442 หมู่ 6 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ลำไส้ไหลทะลักเป็นที่น่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่ง รพ.ชุมแพ และส่งต่อ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ส่วนมือมีดผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เรียกสอบพยานในที่เกิดเหตุจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธีรศักดิ์ หมู่หนองสังข์ อายุ 35 ปี อดีตทหารพราน อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 16 ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงได้ออกติดตามจับกุมตัว ก่อนควบคุมตัวสอบสวน นำไปชี้จุดเกิดเหตุ

ด้านนายธีรศักดิ์ หมู่หนองสังข์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธมีดก่อเหตุแทงนายชัย ทรัพย์สมบัติ เสียชีวิตและนายเตชินท์ ลือแรง บาดเจ็บสาหัสจริง สาเหตุเกิดจากตนเองถูกทำร้ายชกต่อยด้านหน้าเวทีหมอลำจากกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จากนั้นจึงวิ่งไปคว้ามีดอยู่วางอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจ้วงแทงทั้งสองอย่างไม่ยั้ง ก่อนวิ่งหลบหนี และขี่รถจักรยานยนต์ไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ภูเขียว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง