ขอนแก่นจัดใหญ่ดนตรีแจ๊สอินเตอร์วงดังจากเนเธอร์แลนด์ปะทะหมอแคนชื่อดังภาคอีสาน ส่งความสุขในเทศกาลแห่งความรักปีนี้


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 ก.พ.2566 ที่พิพิธภัณธ์ธนารักษ์ ซึ่งตั้งอยู่ริม ถนนกลางเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งมาแบบครอบครัว คู่รัก หรือแม้จะมาเพียงลำพังคนเดียวต่างพากันมาจับจองที่นั่งเพื่อร่วมกิจกรรม Khon kaen International Jazz Festival 2023 เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-เนเธอร์แลนด์ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นภายใต้บรรยากาศ Swing Night Jazz @ The Museum

ด้วยการแสดงดนตรีแจ๊สโดยคณะดนตรีออร์เคสตร้าแจ๊สในนาม The Biggles Big Band Amsterdam จากประเทศเนเธอร์แลนด์แสดงร่วมกับหมอแคนแชมป์ประเทศไทยและนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นและโรงเรียนเทศบาลวัดกลางอย่างสนุกสนาน โดยในช่วงเปิดการแสดงนักแสดงจากเนเธอร์แลนด์ยังได้พูดอ้อนเป็นภาษาอีสานเอาใจคนขอนแก่นและคนอีสานที่มาร่วมรับชมการแสดงอีกด้วย

นายไกรสร กองฉลาด ผสจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมดนตรีในวันแห่งความรักเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ราชอาณาจักร คือ ราชอาณาจักรไทยและเนเธอร์แลนด์ ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ขอนแก่นและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยให้กับคนเนเธอร์แลนด์และประเทศในกลุ่มยุโรปได้รู้จัก ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ได้ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น

นายเสกสรร ศรีไพวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 13 -14 ก.พ. โดยในวันที่ 13 มีกิจกรรมฝึกทักษะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรี เพื่อให้เยาวชนเกิดแนวความคิดสร้างสรรค์ทางด้านดนตรี และสามารถประยุกต์ใช้งานได้ในอนาคต และวันนี้เป็นการแสดงดนตรีแจ๊สร่วมกับหมอแคนชื่อดังดีกรีแชมป์ประเทศไทย สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะรับเทศกาลแห่งความสุขวันวาเลนไทน์ได้ดีอีกด้วย

นายเสกสรร ศรีไพวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานขอนแก่น

“ททท.กำหนดจัดกิจกรรมในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งที่อุบลราชธานี, ภูเก็ต ,กระบี่ และหัวหิน โดยจะสิ้นสุดวันที่ 24 ก.พ.นี้ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จเกินคาด มีชาวขอนแก่น และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากทั้งยังคงสร้างรายได้ทั้งเรืองที่พัก ร้านอาหาร ของที่ระลึกและการใช้จ่ายในด้านต่างๆได้อย่างมากอีกด้วย”

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง