คู่รักชาวขอนแก่นหันมาซื้อกุหลาบเป็นต้นให้กันแทนซื้อเป็นดอก รับเทศกาลวันวาเลนไทมส์ปีนี้ ขณะที่ ร้านจัดโปรโมชั่นถ้าคู่รักมาด้วยกัน ซื้อ5ต้นแถม1ต้นทันที

45455633560

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วงเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ประจำปี 2566 ที่สวนกุหลาบสวย @ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 456 ถ.เลียบคลองชลประทาน บ้านอัมพวัน ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าเจ้าของสวนได้จัดโปรโมชั่นสำหรับคู่รักที่มาด้วยกัน ซื้อ 5 ต้นแถม1 ต้น ทุกสายพันธุ์ทั้งไทยและต่างประเทศในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท และ มีให้เลือกกว่า 100 สายพันธุ์ และมีจำนวนมากกว่า 5,000 ต้น โดยมีเหล่าบรรดาคู่รักทยอยกันมาเลือกซื้อดอกกุหลาบกันเพื่อส่งมอบรักแทนใจทั้งต้นแบบรักหมดใจกันตลอดทั้งวัน

นางสุภาภรณ์ ธนสารดำรงกุล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 456 บ.อัมพวัน ม.12 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านสวนกุหลาบสวย @ขอนแก่น กล่าวว่า สวนได้จัดโปรโมชั่นสำหรับวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ปีนี้คือถ้าคู่รักมาด้วยกันมาซื้อกุหลาบทั้งต้นเพื่อมอบให้กัน ก็จะจัดให้แบบซื้อ 5 ต้น แถมฟรี 1 ต้น แต่ถ้าไม่ได้มากับคู่รักซื้อ 10 ต้น แถม 1 ต้น

“ปัจจุบันคู่รักสมัยนี้นิยมซื้อกุหลาบให้กันเป็นต้นเพราะว่าเวลาเอาไปปลูกจะออกดอกทั้งปีแต่ถ้าซื้อเป็นดอก 2-3 วันก็เหี่ยวแห้งแล้วก็เอาไปทิ้งแต่ถ้าเอาเป็นต้นไปปลูกจะอยู่ได้นานถึง 30 ปีถ้าคู่รักช่วยกันดูแลรักษา ขณะที่ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทมส์ปีนี้พบว่าคนนิยมซื้อกุหลาบสายพันธุ์เลี้ยงง่าย ราคาถูก ไม่ว่าจะเป็น สายพันธุ์ บิชอป ,ชัวเอม ที่มีลักษณะเฉพาะมีกลิ่นหอม เลี้ยงง่าย ดอกดก ซึ่งที่สวนของเรานั้นปลูกดอกกุหลาบโดยไม่ใช้ปุ๋ยเคมีในการปลูก และใช้วิธีการปลูกแบบปลอดสารใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทั้งหมด 100% สามารถดมกลิ่นดอกได้ สามารถนำเอาดอกไปชงเป็นชากินได้อีกด้วย”

นางสุภาภรณ์ กล่าวต่ออีกว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมาช่วงนั้นคนจะนิยมหาสายพันธุ์ที่หายาก ราคาแพง มาปลูก แต่ในช่วงนี้จะเน้นการปลูกแบบสวยงามเน้นราคาไม่แพงมากนัก โดยที่สวนจำหน่ายใน ราคาเริ่มต้น 150 บาทต่อกระถาง ถ้าแพงสุดจะอยู่ที่ต้นละ 4,000 บาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และขนาดของต้น และที่สวนมีให้เลือกมากกว่า 100 สายพันธุ์ และเตรียมไว้ให้บริการแก่คู่รักรับเทศกาลวันวาเลนไทมส์ปีนี้มากกว่า 5,000 ต้นอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง