ขอนแก่น รถรับส่งนักเรียนหักหลบรถพ่วงลงข้างทางเจ็บ 22 คน

0001-3

รถรับส่งนักเรียนกำลังพานักเรียนเดินทางกลับบ้าน หักหลบรถบรรทุกพ่วง ที่กำลังกลับรถก่อนจะเสียหลักตกข้างทาง ทำให้นักเรียน 22 คน ได้รับบาดจ็บ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.พ.2566 ร.ต.อ.จักรชัย เพชรทอง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าพระ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนตกข้างทาง ริมถนนสายท่าพระ-โกสุมพิสัย ตรงข้ามสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาเกษตรที่ 4 ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นข 7995 ขอนแก่น สภาพพลิกตระแครงอยู่ร่องน้ำริมถนน โดยมีนักเรียนจำนวน 22 คน ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัย ได้กระจายผู้ได้รับบาดส่งโรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บอาการไม่หนักมาก

นางรัชนี แก้วดอนหัน อายุ 49 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นแฟนคนขับรถตู้คันดังกล่าว โดยก่อนเหตุ ได้ไปรับนักเรียนที่โรงเรียนเทศบาลสวนสนุก และโรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับประถมศึกษา จนกระทั่งได้รับนักเรียนเพื่อจะเดินทางกลับมาที่บ้านดอนหัน ตำบลดอนหัน อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วงได้กลับรถ โดยตัวรถได้ใช้ช่องทางซ้ายสุด ทำให้รถที่กำลังขับมาได้เสียหลักตกลงไปข้างทางจนทำให้นักเรียนที่โดยสารมา ต่างได้รับบาดได้เจ็บกัน ซึ่งโชคดีที่ไม่มีได้รับบาดเจ็บหนักส่วนรถบรรทุกพ่วง ได้กลับรถมุ่งหน้าไปทางสามแยกท่าพระ โดยไม่ได้จอดรถลงมาดูแต่อย่างใด

ซึ่งตำรวจจะได้มีการสอบปากคำคนขับรถตู้ เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งอย่างชัดเจนต่อไป/////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง