ขอนแก่น!แบบนี้ก็ได้เหรอ? แจ้งความตำรวจโดนทำคุณไสย!.. ตร.เอาด้วยทำพิธีสวดมนต์ปัดเป่าคุณไสย มั่นใจผีหนีกระเจิงแน่

ขอนแก่น!แบบนี้ก็ได้เหรอ? แจ้งความตำรวจโดนทำคุณไสย!.. ตร.เอาด้วย!! บอกเรียนมาจากหมอปลา ทำพิธีสวดมนต์ปัดเป่าคุณไสย มั่นใจผีหนีกระเจิงแน่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 ม.ค. 66 ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 777 ถนนมิตรภาพ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น หลังได้รับแจ้งว่ามีชายลึกลับได้นำสิ่งของมาวางหน้าร้าน คล้ายกับการทำไสยศาสตร์ เมื่อมาถึงพบว่าบริเวณรั้วมีการนำหุ่นรูปปลาที่สานจากไม้ไผ่มาผูกไว้ ใกล้กันยังพบจานที่มีเหรียญสมัยโบราณพร้อมกับกล่องยาเปล่า จากนั้นจึงได้นำออกมาก่อนที่เผาทำลาย พร้อมกับการจุดธูปจำนวน 16 ดอก

นายธนากร อังสันทัดสุข อายุ 36 ปี เจ้าของศูนย์บริการ Denso car service เล่าว่า เมื่อเวลา 00.00 น. คืนที่ผ่านมา รปภ. ที่ดูแลร้านตนเองได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีชายลึกลับได้เดินมาหน้าร้านตนเอง ก่อนจะนำสิ่งของเหมือนทำคุณไสยมาวางหน้าร้าน พร้อมกับส่งรูปมาให้ดู จากนั้นตนเอง จึงได้เดินทาออกจากบ้านพักเพื่อมาดู โดยพบว่าที่หน้ารั้วมีจานข้าววางไว้บนเก้าอี้ ซึ่งจานข้าว พบเหรียญบาทสมัยเก่าประมาณ 5 เหรียญ พร้อมทั้งเปลือกหอย ก้านร่ม และที่รั้วยังมีการนำปลาสานจากไม้ไผ่แขวนไว้ ด้วยความตกใจว่าเป็นการทำคุณไสยจึงได้ประสานตำรวจ เพราะคิดว่าคนที่มาทำคุณไสย น่าจะอยู่ไม่ไกลเนื่องจากจะกลับมาเอาของที่ทำพิธี ต่อมาตำรวจสายตรวจได้เดินทางมาถึง ได้บอกว่าจะทำลายคุณไสยที่มีการนำมาไว้หน้าร้าน โดยได้ทำการเผาพร้อมกับสวดมนต์ปัดเป่าสิ่งไม่ได้ออกไป ซึ่งปกติตำรวจจะดูความปลอดภัยของประชาชน แต่เหตุการณ์นี้มาช่วยทำลายคุณไสยศาสตร์ได้ด้วย

ด้าน ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เล่าว่า หลังได้รับแจ้งตนเองก็รีบมาที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงตนเองก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ประชาชนขอความช่วยเหลือแบบนี้ ทีแรกยังคิดว่าเป็นเงินปากผี เพราะเป็นเหรียญบาทเก่าตั้งแต่สมัย พ.ศ. 2500 ซึ่งไสยศาสตร์ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ แต่เพื่อความสบายใจของประชาชน ตนเองเคยเรียนวิชาจากหมอปลาในการเผาทำลายไสยศาสตร์ จึงได้มีการเผาทำลาย สิ่งของที่นำมาวางไว้ทั้งหมด พร้อมกับจุดธูปจำนวน 16 ดอก พร้อมกับสวดบทแผ่เมตตา และบอกว่าผีก็อยู่ส่วนผีคนก็อยู่ส่วนคน ต่างฝ่ายต่างอยู่ ส่วนเหรียญนั้นตนเองก็เก็บไว้ โดยมีเหรียญหลวงพ่อโสธร ที่ได้รับจากพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เมื่อครั้งตอนไปรับรางวัล ทำดีมีรางวัล ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดตัวไว้ตลอด เชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร จะคอยดูแลตนเอง รวมทั้งเงินเหรียญโบราณที่อาจเป็นเงินปากผี คิดว่าผีคงหนีกระเจิงไปหมดแล้ว ซึ่งในส่วนตัวนั้นตนเองยังไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์

ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เคยได้รับรางวัลได้มอบรางวัล โครงการ “ทำดี มีรางวัล” กรณี ร.ต.อ.อรชุน โพธิ์เหลือง เข้าช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยนักศึกษาหนุ่มคิดสั้นพยายามกระโดดสะพานลอย เมื่อปลายวันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่ผ่ามา และรางวัล ทำดีมีคนเห็น ของตำรวจภูธรภาค 4

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง