ไร้เงา “ครูบาไก่” พี่ชายยันทอง188บาทไม่หายขณะที่ช้างคู่บารมีเหงา (มีคลิป)

KKLNewsFrignB2

คืบหน้าคณะสงฆ์ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหาครูบาไก่ ล่าสุดยังไม่พบครูบาไก่หลังมีกระแสสองฝั่งทั้งรับกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัดและเข้าถ้ำปฏิบัติธรรม พี่ชายยืนยันทองคำน้ำหนักรวม 188 บาท ไม่ได้หายไปไหนเก็บในตู้เซฟอย่างดี ทุกอย่างปล่อยเป็นขั้นตอนทางคณะสงฆ์ดำเนินการ เชื่อในความบริสุทธิ์ของครูบาไก่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น (วัดครูบาไก่) หลังจากที่เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงรับเอกสาร จากฝ่ายผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของครูบาไก่ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งมี นางสาววาสนา หรืออิคคิว อายุ 33 ปี ชาวบ้านสุพัชรี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนางสาวคมคาย หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี โยมอุปัฏฐาก ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานที่เป็นการพูดคุยกับครูบาไก่ และชายวัยรุ่นที่อ้างตัวเป็นคนรักและเป็นคู่ขาครูบาไก่ รวมถึงรูปภาพลับ ที่ชายวัยรุ่น อ้างว่าเป็นภาพลับของครูบาไก่ ถ่ายแล้วส่งให้ทางแชทนั้น

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบว่าครูบาไก่กลับมาที่วัดหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่าไม่พบครูบาไก่ที่วัด และที่ศาลาฉันท์ก็มีเพียงพระสงฆ์ นั่งรับการถวายภัตตาหารเช้าจากญาติโยมสายบุญที่มาร่วมทำบุญที่วัดเท่านั้น

ในเวลาต่อมา นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า ทราบว่า ฝ่ายอิคคิวและบุ๋ม เข้ายื่นเอกสารให้เจ้าคณะจังหวัดแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะอะไรที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์ ต้องยื่นเรื่องให้พระผู้ใหญ่ทราบตามลำดับขั้นตอน โดยส่วนตัวไม่ได้คิดเคียดแค้นหรือติดใจอะไร อยากทำอะไรก็ทำไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายดำเนินการไป

นายรัชพล กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มาที่วัดยังไม่ได้รับการติดต่อจากครูบาไก่เลย ทราบเพียงว่าไปเข้าถ้ำ และไม่รู้ว่าอยู่ในพื้นที่ใด แต่เชื่อว่าพระผู้ใหญ่ที่รับเรื่องจากทางฝ่ายผู้ร้องน่าจะมีการดำเนินการติดต่อกับครูบาไก่เอง ตนและญาติโยมที่วัด และผู้ที่มีใจศรัทธาต่อครูบาไก่นั้น ไม่สามารถติดต่อครูบาไก่ได้ และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางสงฆ์ ในฐานะพี่ชายก็จะไม่เข้าไปก้าวล่วง และเชื่อว่า เมื่อคณะสงฆ์ เข้ามาจัดการ เรื่องก็จะค่อยๆเงียบสงบลงไป

ในขณะเดียวกัน ญาติโยมที่มาทำบุญต่างก็ติดใจเรื่องทองน้ำหนักรวม 188 บาทซึ่งเป็นทองที่ญาติโยมนำมาร่วมทำบุญกับทางวัด เพื่อหล่อเป็นพระทองคำ 100 องค์ ไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระอุโบสถว่าหายไปไหน นายรัชพล ยืนยันว่า ครูบาไก่เก็บอยู่ในตู้เซฟของวัด

นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจการก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ไว้ด้านหน้าศาลาการเปรียญ ที่อิคคิวและบุ๋ม จ้างช่างมาสร้าง แต่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จากการสำรวจพบว่า ช่างสร้างส่วนบนของตัวท้าวเวสสุวรรณ สูงประมาณ 5 เมตร และส่วนท่อนล่าง สูงประมาณ 5 เมตร เท่านั้น ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์

และยังมีการก่อสร้าง ศาลาวาสนามหามงคล ห่างจากศาลาการเปรียญไปประมาณ 50 เมตร ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ มีการเทโคนเสาไว้นับร้อยเสา แต่ยังไม่มีการตั้งเสา มีเพียงการวางศิลาฤกษ์ที่ฐานด้านหน้าของศาลา และมีการสร้างฐานศาลาสองด้าน ที่มีการเทเสาสูงประมาณ 4 เมตร และยังมีไม่ค้ำยันเอาไว้ แต่ไม่มีการก่อสร้างต่อ

นายรัชพล กล่าวถึงการก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน และการสร้างศาลาวาสนามหามงคลว่า การก่อสร้างเกิดขึ้นช่วงที่ตนไม่ได้มาอยู่ที่วัด จึงไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื่อว่าคนสร้าง น่าจะมีการพูดคุยกับครูบาไก่ ก่อนที่จะมีการจ้างช่างมาสร้าง แต่ขณะนี้ก็ไม่เห็นช่างมาดำเนินการต่อ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจที่ศาลาเลี้ยงช้างที่แม่น้ำหนึ่งศื้เอมารถวายหิ้ครูบาไก่ จำนวน 2 เชือก คือ พังบัวนา และพรายทองหล่อ ก็พบว่า มีควานช้างเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งควานช้างกล่าวว่า หากครูบาไก่อยู่ที่วัด จะเดินมาเล่นมาคุยกับช้างทุกวัน แต่ช่วงที่ครูบาไก่ไม่อยู่วัด เหมือนช้างจะรู้ เพราะช้างจะหงอยๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง