ขอนแก่น เชื่อเจ้าที่เปิดพัดลมเตือน2วันติดก่อนมีโจรเข้ามาจะลักทรัพย์

KKL Team Size News.00_04_06_20.Still057

เจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์ เชื่อเจ้าที่เปิดพัดลมเรียกบอกเหตุเตือนล่วงหน้า 2 วันติด จะมีโจรมาขโมยของ ก่อนเจอจะจะ!!ต่างฝ่ายต่างตกใจตั้งสติได้คุมตัวเอาไว้ ฝากเตือนประชาชนระมัดระวัง โจรลักเล็กขโมยน้อยขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้าเก็บทรัพย์สินให้ดี

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 66 เวลา 20.08 น. โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพพัดลม 2 ตัวที่ตั้งติดกัน มีสีขาวกับสีส้ม สักพักพัดลมตัวสีขาว อยู่ๆก็เปิดขึ้นมาเอง แล้วก็ส่ายไปส่ายมา

ต่อมาเป็นอีกคลิปเกิดขึ้นในวันที่ 4 มกราคม 66 ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เวลา 20.06 น. พัดลม 2 ตัวตั้งอยู่ที่เดิม สีขาวกับสีส้ม แต่ครั้งนี้เป็นพัดลมสีส้มที่เปิดขึ้นมาเอง แล้วใบพัดก็หมุน ส่ายไปส่ายมา

ส่วนอีกคลิป วันที่ 5 มกราคม 66 ช่วงเวลาตี 05.07 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีเทา กางเกงขายาวลายทหาร เดินเข้ามาภายในร้าน ก่อนจะเดินไปที่บริเวณพัดลม 2 ตัวตั้งอยู่ มาทราบภายหลังว่าชายคนนี้เป็นหัวขโมยจะเข้ามาขโมยของ แต่เจ้าของร้านมาเจอก่อน ซึ่งก็เปิดคลิปที่เจ้าของร้านจับหัวขโมยได้

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กชื่อว่า “สมเกียรติ สิทธิสาร” โดยได้ระบุว่า พัดลมเปิดเอง ติดต่อกัน2วัน คืนวันที่3 ผมตื่นเช้ามาเห็นพัดลมตัวสีขาวเปิดเอง ผมก็ปิดไม่ได้สงสัยอะไร เมื่อคืนล่าสุด ตัวสีส้มเปิดทำงานเอง ตอนนั้นผมลุกมาเยี่ยวประมานตี3กว่าๆ ผมได้ยินเสียงพัดลมเปิด ผมเลยออกมาปิด ผมเลยเริ่มสงสัย ว่าใครมาเปิดพัดไว้ทั้งๆที่ปิดทุกวันก่อนเข้าบ้านนอน เลยเปิดดูกล้อง ปรากฏว่าไม่มีใครเปิด มันเปิดเองทั้งๆที่พัดลม ไม่ใช้พัดลมอัตโนมัติแต่อย่างใด ต้องใช้มือเปิดเท่านั้น ทำให้ผมงง ว่ามันเปิดได้ไง เลยนอนไม่หลับตั้งแต่ตี4เลยลุกมาเขาห้องน้ำ เลยเจอกับขโมยพอดี #สงสัยภมูิเจ้าที่แกมาเตือนทำให้ผมรู้สึกตัวก่อน ผมเชื่ออย่างนั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของโพสต์ คือนายสมเกียรติ สิทธิสาร อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน พีเจ มอเตอร์ 215/6 ม.4 บ้านหินกอง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุเกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ ตี3 ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงพัดลมดังขึ้นมา นึกว่าพัดลมที่เปิดให้สุนัขแล้วลืมปิด จึงไปปิด แต่สักพักกลับเป็นพัดลมสีส้มอีกตัวที่ดังขึ้นมา ตนจึงไปเลื่อนดูที่กล้องเรื่อยๆ ปรากฎว่าพัดลมตัวนี้ เริ่มหมุนเองตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ตนจึงปิดไว้ ว่าจะนอนต่อ แต่ก็นอนไม่หลับ ตนจึงเลื่อนดูกล้องอีกที ก็เกิดความเอะใจว่าพัดลมเปิดเองได้ยังไง เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงเวลาประมาณ ตี 5 ก็เกิดเหตุขโมยขึ้นบ้าน แต่ก็ยังไม่ได้เอาทรัพย์สินอะไรไป เพราะว่าในตอนนั้นตนกำลังดูกล้องวงจรปิดอยู่ แล้วก็ดูท่าทีของขโมยรายนี้ ที่กำลังรื้อของ หาของมีค่า และเห็นในมือว่าเป็นขวดสเปรย์ ตนจึงออกมาจากห้อง ก็มาเจอกันกับขโมยพอดี

เมื่อแจอกัน ต่างคนต่างตกใจ ตนจึงขู่ขโมยไป และถามว่ามาจากไหน ขโมยก็บอกว่าอยู่บ้านหินกอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้เคียงกัน ตอนนี้ก็ตนก็พอจะรู้ตัวคนที่เป็นขโมยแล้ว ได้มีการแจ้งไปกับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเรียบร้อยแล้ว ในเรื่องความเชื่อ ตนเชื่อเพราะว่าเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา พัดลมเคยเปิดเอง ตนเห็นพัดลมเปิดเองก็เข้าใจว่ามีเด็กมาเปิดเล่น ตนก็ปิดไป พอมาเมื่อคืนนี้พัดลมตัวสีส้มกลับเปิดเองอีก เปิดเองได้ยังไง ทำให้ตนนอนไม่หลับ เหมือนประมาณว่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิเจ้าที่มาเตือน ว่ามีสิ่งไม่ดีเข้ามาในร้าน จะมีขโมยเข้ามาในร้าน ให้ตนระวังตัว โดยส่วนตัวตามความเชื่อตนก็คิดว่าเป็นแบบนั้น และทุกปีในช่วงปีใหม่ตนจะมีการทำบุญให้กับเจ้าที่เจ้าทาง ศาลพระภูมิหน้าบ้าน มีการซื้อของมาถวาย หรือในช่วงไหนที่ขายของดีก็จะมีการซื้อน้ำแดงมาถวายตลอด ตนก็อยากฝากเตือนทุกคนให้ระวัง เพราะว่าทุกวันนี้คนแปลกหน้า คนเร่ร่อน คนขี้เหล้าขี้ยาเยอะ ต้องระวังให้มากๆ เพราะว่าขโมยเอาของทุกอย่างที่ขวางหน้า ที่สามารถขายได้ แล้วนำเงินไปซื้อเหล้า ซื้อยา โดยตนเองจะเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพองเพื่อให้ทางตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง