สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรมส่งความสุขมอบของขวัญสุดพิเศษให้สัตว์ป่านานาชนิด เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2566

011D9128-0118-4E0C-AC63-3AC3C12DBA55

สวนสัตว์ขอนแก่นจัดกิจกรรมส่งความสุขมอบของขวัญสุดพิเศษให้สัตว์ป่านานาชนิด เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2566 ผ่านการกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าสุดแสนจะน่ารัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์ขอนแก่น เจ้าหน้าที่และพนักงานสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมส่งความสุขมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2566 ผ่านกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านการได้กลิ่น ด้านการมองเห็น ด้านการรับรส ด้านของเล่น และ ด้านการค้นหา เพื่อให้สัตว์ป่านานาชนิดได้แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ป่า อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดความเครียดที่อาจจะเกิดขึ้นและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ตลอดทั้งปี 2566 นี้
.
นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2566 สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมส่งความสุขมอบของขวัญให้กับสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ป่าในด้านต่างๆ โดยภายในกล่องของขวัญนั้นทางเจ้าหน้าที่และพนักงานสวนสัตว์ได้มีการนำอาหารสุดโปรดของเหล่าสัตว์ป่าแต่ละชนิดมาบรรจุใส่ไว้ภายในกล่องของขวัญ

“วันนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดเตรียมหญ้าเนเปียร์ และ หญ้าแพงโกล่า อาหารสุดโปรด “เจ้าฮีโร่” แรดขาวแอฟริกา เพศผู้ อายุ 13 ปี ประจำสวนสัตว์ขอนแก่นมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับเจ้าฮีโร่ ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2566 และยังเป็นการสร้างบรรยากาศในการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2566อีกด้วย”

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เยี่ยมชมความน่ารักสัตว์ป่านานาชนิดที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังคงสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษีอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง