ขอนแก่น วอนล่าคนร้ายบุกสำนักพราหมณ์ ขโมยของบูชาเซ่นไหว้

A462B58B-6F06-45EC-A495-306B84966338

[คลิป]

เจ้าของสำนักพราหมณ์ขอนแก่น วอนตำรวจ สภ.มัญจาคีรี เร่งล่าตัวคนร้ายทุบกระจกเข้ามารื้อค้นขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องมือช่าง ของเซ่นไหว้บูชา และของที่ลูกศิษย์นำมาถวาย โดยเฉพาะผ้าไหมหายเรียบ เจ้าของสำนักเผยอีกถูกทุบกระจกเข้ามาขโมยของเป็นครั้งที่สองแล้ว เชื่อเป็นโจรรายเดิม ทุบกระจกบานเดิมก่อเหตุ

เมื่อเวลา 11.30 . วันที่ 2 ..2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 74 บ้านนาข่า .3 .นาข่า .มัญจาคีรี .ขอนแก่น โดยได้พบกับนาย ธนภัทร เชื้อนาข่า อายุ 35 ปีเจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นสำนักพราหมณ์ขอนแก่น ริมถนนสาย มัญจาคีรีบ้านแท่น พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่ถูกคนร้ายทุบทำลายแล้วเข้ามารื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป โดยเชื่อว่าจุดที่คนร้ายเข้ามานั้นอยู่ที่หน้าต่างทางด้านหลังสำนัก มีร่องร้อยแตกเป็นรูใหญ่คาดว่าคนร้ายจะทุบแล้วยื่นมือเข้ามาปลดล็อคกลอนหน้าต่าง ก่อนจะเปิดแล้วเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง และของเซ่นไหว้ขูชาและที่นำมาถวายทั้ง ผ้าไหม ผ้าฝ้าย เหล้า บุหรี่ ถูกคนร้ายยกเค้าเอาไปจนเรียบ เหลือผ้าไหมไว้เพียงเล็กน้อย ภายในตู้ติดประตูหน้าสำนัก โดยมีกล้องวงจรปิดตั้งอยู่หลังตู้ซึ่งถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกหลังจากเข้ามารื้อค้นและเจอกล้องวงจรปิด นอกจากนี้นายธนภัทร ยังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คาดว่าคนร้ายจะเข้ามาซึ่งเป็นรั้วลวดหนามอยู่ริมถนนหน้าทางเข้าสำนัก มีลักษณะเป็นช่องโหว่ลักษณะผิดสักเกตุคาดว่าเป็นทางที่คนร้ายเข้ามาแล้วอ้อมไปด้านหลัง ก่อนจะทุบกระจกแล้วเข้าไปภายในสำนัก และบริเวณด้านหน้าประตูซึ่งมีกล้องวงจรปิดอีกตัวก็ถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกเช่นกัน โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มัญจาคีรี ได้นำเม็มโมรี่การ์ดไปตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว

นายธนภัทร เจ้าของบ้านซึ่งเปิดเป็นสำนักพราหมณ์ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเหตุการณ์ที่คนร้ายเข้ามาคาดว่าจะเป็นช่วง 14.00 .ของเมื่อวานที่ผ่านมา(1..2566) ซึ่งช่วงเช้าจนถึงเที่ยงนั้นตนเองอยู่ที่สำนัก ก่อนจะออกไปทำงานช่วงเที่ยงกลับมาประมาณ 18.00 . พบว่ามีร่องรอยรื้อค้นและมองไปที่กระจกหลังสำนักพบว่าเป็นรูแตกขนาดใหญ่ ตรวจสอบภายในสำนักพบเครื่องมือช่างถูกขโมยไปเป็นเครื่องตัดเหล็กราคา 5,000 บาท ลูกหนูราคา 2,000 บาท ซึ่งเพิ่งจะซื้อมาใหม่ๆยังไม่ทันได้ใช้และยังโชคดีเครื่องอ็อกเหล็กมีคนมายืมไปใช้งานก่อนไม่เนนั้นก็คาดว่าจะถูกขโมยไปด้วยเช่นกัน นอกจากเครื่องมือช่างแล้วยังพบว่า คนร้ายได้เข้ามารื้อค้นข้าวของเครื่องเซ่นไหว้บูชา ทั้งเหล้าขาว บุหรี่ วางอยู่ในขันเงินขันทองหายไป รวมทั้งผ้าไหมผ้าฝ้าย ที่ลูกศิษย์ลูกหานำมาถวายซึ่งแต่ละผืนราคาอยู่ที่ 2,000 – 3,000 บาท โดยเก็บไว้ในตู้หลายสิบผืน ก็ถูกขโมยไปจนเกลี้ยงเหลือไม่อยู่เพียงเล็กน้อย ลักษณะเหมือนขโมยอะไรได้ก็ขโมยไปหมด และนอกจากทรัพย์สินถูกรื้อค้นขโมยไปแล้ว กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งเอาไว้ทั้ง 2 ตัวถูกคนร้ายถอดปลั๊กออกทั้งหมด ซึ่งทางตำรวจได้นำเม็มโมรี่การ์ดไปตรวจสอบดูรูปพรรณของคนร้ายหลังจากที่ตนเองเข้าแจ้งความเมื่อวานที่ผ่านมา

นายธนภัทร บอกอีกว่า อยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกเนื่องจากครั้งนี้ตนเองถูกขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และเชื่อว่าเป็นรายเดียวกัน เนื่องจากใช้วิธีทุบกระจกเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน โดยทุบกระจกบานเดิม แต่รอบที่แล้วกระจกแตกทั้งบานได้เสียเงินซ่อมไป 1,500 บาท และครั้งนี้มางัดขอบหน้าต่างอลูมิเนียมจนพังเสียหาย แล้วยังทุบกระจกแตกอีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนต้องเสียเงินซ่อมเพิ่ม ก็อยากให้ทางตำรวจช่วยตามจับคนร้ายเร็วๆ และฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ระวังขโมยช่วงนี้ถือว่าเป็นความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง