คนขอนแก่นกราบขอพรองค์พระธาตุขามแก่นเอาฤกษ์เอาชัยรับปีกระต่ายทอง เพื่อให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีดุจดังแก่นขามตายแล้วฟื้น ก่อนกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่

6D1CF0A4-B8D8-4670-9E4C-3ADC77EFA811

คนขอนแก่นกราบขอพรองค์พระธาตุขามแก่นเอาฤกษ์เอาชัยรับปีกระต่ายทอง เพื่อให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีดุจดังแก่นขามตายแล้วฟื้น ก่อนกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 10.30 . วันที่ 2 ..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจติยภูมิ หรือวัดพระธาตุขามแก่น .บ้านขาม .น้ำพอง .ขอนแก่น มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้พระขอพรองค์พระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับปีกระต่ายทอง ซึ่งนอกจากการเข้ากราบขอพรองค์พระธาตุขามแก่นแล้ว นักท่องเที่ยวยังคงได้ปิดทองคำเปลวองค์พระธาตุขามแก่นจำลอง การให้อาหารปลา การเคาะระฆังให้เสียงดังกังวานเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย รวมทั้งการถวายปัจจัยไทยทาน และถวายสังฆทาน เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากราบขอพรก่อนเดินทางกลับไปทำงาน โดยขอพรให้เดินทางปลอดภัย ปลอดโรคและปลอดภัยจากโควิด-19

 

..ปราณี ทองสำแดง อายุ 36 ปี ชาว .ขอนแก่น กล่าวว่า วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุขามแก่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ที่เป็นเคารพบูชาของประชาชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาก ดังนั้นในทุกเทศกาลหรือหากมีเวลาที่พอเหมาะพอควรก็จะพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพรเพราะพระธาตุขามแก่นแห่งนี้คนในชุมชนเชื่อถือกันว่าหากได้มากราบไหว้ก็จะทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีดุจดังแก่นขามตายแล้วฟื้น โรคภัยที่มีหลีกหนีห่างหาย  

วันนี้ได้เดินทางมากราบสักการะพระธาตุขามแก่นกับครอบครัว ซึ่งโดยส่วนตัวชอบเดินทางทำบุญ ไหว้พระกันอยู่แล้ว แต่วันนี้ได้มีโอกาสปิดทองพระธาตุจำลองและถวายจตุปัจจัยไทยทานให้อาหารปลา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวก่อนที่แต่ละคนในครอบครัวจะแยกย้ายกลับไปทำงานตามปกติหลังสิ้นสุดวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ และที่ต้องมาแต่เช้าเพราะต้องการเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆต่อ หากมาสายแดดจะร้อนแล้วยังคงจะมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่มาร่วมทำบุญจึงต้องการเลี่ยงคนจำนวนมากตามมาตรการเว้นระยะห่างจากสถานการณ์โควิดอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง