ขอนแก่นพร้อมจัดเคาท์ดาวน์ 2566 พรุ่งนี้วันแรก!

ขอนแก่นพร้อมจัดเคาท์ดาวน์ 2566 พรุ่งนี้วันแรก! ชวนนุ่งซิ่น-ผ้าไหมและผ้าไทย ร่วมกิจกรรมในบ้านโบราณที่สวยงาม พร้อมชิมอาหารในตำนานและมิชลินไกด์ ที่ได้ถูกนำมาไว้ที่ศาลากลางทั้งหมด 


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2565 ที่เฮือนโบราณ ภายในสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ และการประดับตกแต่งไฟ ในการจัดกิจกรรม Khonkaen Soft Power Countdown 2023 “ชมเฮือนโบราณ ชิมอาหารในตำนาน สืบสานผ้าไทย” ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2565 – 1 มกราคม 2566 ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมกว่า 90% แล้ว

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ภาพรวมของการเตรียมงานนั้นขณะนี้ทุกอย่างพร้อมกว่า 90% เหลือเพียงแค่การบริหารพื้นที่ เนื่องจากว่ามีผู้สนใจเข้ามาค้าขายภายในงานเพื่อให้เศรษฐกิจเดินไปข้างหน้าเป็นจำนวนมากเหลือแค่เพียงจัดการสิ่งเหล่านี้ให้ลงตัวซึ่งในขณะนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น

“หลังจากที่เราไม่ได้จัดงานมา 3 ปี จำนวนคนที่จะเข้ามาร่วมงานก็จะคาดการณ์ได้ลำบากเบื้องต้นคาดการณ์ไว้คืนละประมาณ 20,000 คน 4 คืนน่าจะกว่า 100,000 คน สำหรับไฮไลต์ของงายจะมีเรื่องของพื้นที่ที่มีความแปลกใหม่แตกต่างกว่าทุกปี เพราะขณะนี้ขอนแก่นเรามีต้นทุนเป็นเฮือนอีสานโบราณ จากทั้ง26 อำเภอที่ได้มาทำไว้ตั้งแต่แรก เทศบาลฯก็เข้ามาประดับไม้ดอกไม้ประดับและไฟแสงสีต่างๆเข้าไปให้ดูสวยงาม”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ขอเชิญชวนทุกคนที่มาเที่ยวงานได้นุ่งผ้าไทย หรือผ้าไทยมาถ่ายรูป ซึ่งจะสื่อถึงเสน่ห์และอัตลักษณ์ของเมืองได้อีกด้วย ขณะเดียวกันเทศบาลยังได้เพิ่มสีสันคือเทศกาลอาหารในตำนาน ด้วยการเชิญร้านอาหารที่มีรสเด็ด รสดัง หรือร้านที่เป็นตำนานของเมืองขอนแก่นมาแสดงและจำหน่าย และอีกกลุ่มเป็นองค์กรจีนที่มีเมนูอาหารของบรรพบุรุษในตำนานที่มาช่วยกันทำ รวมทั้งร้านอาหารที่อยู่ในกลุ่มมิชลินไกด์ โดยทั้งหมดจะมารวมกันอยู่ในงานนี้ ควบคู่ไปกับการนำของดีของเด่นของแต่ละอำเภอมาแสดงและจำหน่ายในงานอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง