ขนส่งขอนแก่นสำรองรถห้ามผู้โดยสารตกค้างขณะที่บรรยากาศเดินทางคึกคัก (มีคลิป)

ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ จนแน่นสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยขนส่งขอนแก่นย้ำมาตรการความปลอดภัยต้องพร้อมทั้งรถโดยสารและคนขับ และห้ามมีผู้โดยสารตกค้าง


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ บขส.แห่งที่ 3 ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี เริ่มคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากต่างนำสัมภาระมานั่งรอขึ้นรถบัสโดยสารของบริษัทต่างๆ ทั้งสายเหนือและสายอีสาน โดยทางสถานีขนส่งได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทหารผ่านศึก เจ้าหน้าที่ขนส่ง คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่เป็นระยะเพื่อแจ้งเตือนผู้โดยสารไม่ให้ลืมสัมภาระและทรัพย์สินที่ติดตัวมา เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่จะเข้ามาก่อเหตุในช่วงที่มีผู้โดยสารจำนวนมากได้

นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางขนส่งได้มีมาตรการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ออกตรวจภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางเป็นระยะ และผู้ประกอบการเดินรถโดยสารสาธารณะจะต้องจัดหารถเสริมทั้งขาไปและกลับให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างเด็ดขาด พร้อมทั้งกำชับผู้ประกอบการรถโดยสารจะต้องมีความพร้อมทั้งรถโดยสารต้องมีสภาพพร้อมใช้งาน ส่วนคนขับต้องปลอดสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ ไม่มีอาการเหนื่อยล้าระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งทางผู้ประกอบการเดินรถแต่ละสายต่างเพิ่มจำนวนเที่ยวรถอีกเท่าตัว เพื่อคอยรองรับผู้โดยสารตลอดช่วงของการเดินทางกลับ มั่นใจว่าจะรองรับจำนวนประชาชนได้เพียงพอแน่นอน

ขณะที่การจราจรตามถนนมิตรภาพรถหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ตามปกติ พลตรี วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ได้เปิดจุดบริการประชาชน ณ บริเวณหน้าเทศบาล ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำจุดบริการประชาชน เพื่อให้กำลังใจ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญในการปฏิบัติงานเช่น กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง และหน้ากากอนามัยพร้อมเจลล้างมือ พร้อมทั้งได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ให้บริการกับพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง