ขอนแก่น คืบหน้าตชด.ยิงกันตาย ญาติมารับศพไปร้อยเอ็ด ติดใจทำไมฆ่ากันเอง

KKL Team Size News.00_00_50_13.Still054

ความคืบหน้าตำรวจตชด.ยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตคาป้อมยามหน้าชุมชนบ้านพักฯ ล่าสุด ญาติคนตายพร้อมภรรยาเดินทางมาเก็บของของผู้ตายและรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านภรรยาที่จ.ร้อยเอ็ด ติดใจสาเหตุทำไมต้องฆ่ากันเอง

จากกรณี ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.5 ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิง ดต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 อยู่บ้านเลขที่ 1/35 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตายคาป้อมยาม ทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าไปในบ้านพักตัวเองสะพายปืน M-16 ออกมาจากบ้านพัก ทางตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจึงตัดสินใจยิงขาเพื่อป้องกันเหตุซ้อน โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 ผู้บังคับบัญชาของทั้งคนตายและมือปืน คาดการว่า มือปืนน่าจะเครียด จากการที่ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือไปเมื่อไม่นานมานี้ ขณะเพื่อนเข้าเวรอยู่ที่ตู้ยามจึงเข้าไปนั่งคุยกัน อาจจะมีการพูดคุยกัน ในเรื่องโทรศัพท์มือถือหาย แต่คงคุยไม่ลงรอยกัน จึงได้ยิงเพื่อนหลายนัดจนตายคาที่ ส่วนมูลเหตุอื่นๆนั้นต้องรอให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สอบปากคำมือปืนหลังการรักษาตัวในรพ.เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักตำรวจ ตชด. อยู่ภายในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 เลขที่ 202 หมู่ที่ 13 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบว่าบ้านพักของผู้ตายเป็นบ้านพักสองชั้น ประตูทางเข้าถูกคล้องกุญแจล็อคเอาไว้ มีเสื้อผ้าคนตายตากอยู่ที่ราวหน้าบ้านพัก

ขณะเดียวกัน ก็มีนายประสิทธิ์ หงส์ทรัพย์ อายุ 63 ปี น้าชายคนตายพร้อมภรรยาคนตายและญาติพี่น้อง เดินทางมาที่บ้านคนตาย เพื่อเก็บสิ่งของและเสื้อผ้าของคนตาย นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพพร้อมศพคนตายที่บ้านภรรยาในอ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

นายประสิทธิ์ หงส์ทรัพย์ อายุ 63 ปี กล่าวว่าภรรยา และญาติพี่น้อง ทราบการตายของ ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่เป็นเพื่อนกับคนตาย ญาติพี่น้องซึ่งฝ่ายตนที่เป็นญาติกับคนตายนั้น อยู่ที่บ้านหนองแสง ม. 8 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ส่วนภรรยาคนตาย อยู่ที่อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อทราบเรื่องจึงรีบนัดญาติพี่น้องเดินทางมาพบผู้บังคับบัญชาของหลานชาย เพราะอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมหลานชายปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอยู่ในตู้ยาม แต่ถูกเพื่อน ตชด.มายิงจนตายคาตู้ยาม

“ผมไม่เข้าใจ ทำไมเพื่อนที่เป็น ตชด.เป็นตำรวจด้วยกัน ทำงานด้วยกันจึงฆ่ากันได้ ฆ่าทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่แท้ๆ จึงอยากรู้รายละเอียดว่า มีสาเหตุโกรธเคืองกันด้วยเรื่องอะไร ทำไมต้องฆ่ากันด้วย อยากให้ผู้บังคับบัญชาอธิบาย ทำความเข้าใจกับครอบครัวด้วย”

นายประสิทธิ์ หงส์ทรัพย์ อายุ 63 ปี น้าชายคนตาย กล่าวอีกว่า เมื่อมารับศพหลานชาย แต่ยังรับกลับไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างที่แพทย์กำลังชันสูตรศพตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อแพทย์ชันสูตรเรียบร้อย ภรรยาผู้ตายก็จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของมือปืน หรือ ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 เป็นบ้านพักสองชั้น เลขที่ 1/212 พบว่ามีรถยนต์ 7 นั่ง สีขาว ยี่ห้อ ฮอนด้าBR-V ทะเบียน ขม-2292 ขอนแก่น จอดอยู่หน้าบ้าน และมีกุญแจเสียบไว้ที่ลูกบิดประตูทางเข้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากบก.ตชด.ภาค 2 เข้าตรวจบ้านพัก เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุถครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน(ไม่ขอเปิดเผยชื่อ สกุล)ที่พักอยู่บ้านพักใกล้ๆกันกับบ้านมือปืน ทราบว่า มือปืน พักอยู่คนเดียว เป็นคนอัธยาศัยดี เงียบๆ และๆไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่พักในบ้านพักห้องนี้คนเดียว ไม่ค่อยเห็นภรรยาหรือครอบครัวและญาติพี่น้องมาหา ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และไม่ได้ยินเสี่ยงปืน รู้อีกทีตอนเห็นมือปืนเดินกลับเข้าบ้านพร้อมปืนสั้นในมือ จากนั้นก็ออกจากบ้านด้วยการสะพายปืนเอ็ม 16 ออกไปด้วย และเดินไปมาบนถนนในหมู่บ้าน จากนั้นก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นเข้ามาระงับเหตุและปิดล้อม เพื่อจับกุมมือปืนและสามารถจับกุมมือปืนได้ที่สวนหย่อมห่างจากบ้านพักของมือปืนไปประมาณ 30 เมตร ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นทุกคนปิดบ้านกันหมดและไม่ได้ยินเสียงปืนเนื่องจากยังเป็นช่วงเช้าของวันหยุด ก่อนจะมาทราบก็มีตำรวจมาเต็มพื้นที่แล้ว

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง