ขอนแก่น คืบหน้าตชด.ยิงเพื่อนตาย เพื่อนยังกำข้าวเหนียวไว้ในมือแน่น

KKL Team Size News.00_01_39_20.Still054

คืบหน้า ตำรวจตระเวนชายแดนใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมอาชีพเสียชีวิตคาป้อมยามบ้านพักตชด.เมื่อช่วงเช้า พบศพผู้ตายยังกำข้าวเหนียวอยู่ในมือ ผู้การฯตชด.ตรวจสอบปมสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกผู้ตายขโมยมือถือไป

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ แก่นนครว่า มีเหตุคนถูกยิงตายที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค2 และประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมชันสูตรศพผู้ตายในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 พบว่าที่เกิดเหตุ อยู่ในตู้ยามฝั่งขวามือ ริมถนนทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 พบศพ ดต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 นอนหงายตายที่พื้นในป้อมยาม สภาพศพยังแต่งเครื่องแบบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ ไหล่ซ้าย1 นัด กระสุนฝังใน ไหล่ขวา 1 นัด กระสุนฝังใน แขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ และที่ ขาซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ

ส่วนคนก่อเหตุ มีพยานเห็นว่า เป็น ดต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 นุ่งกางเกงขาสั้น สีเทา ใส่เสื้อกล้ามสีดำ รองเท้าแตะ หลังก่อเหตุ ถืออาวุธปืน วิ่งออกจากตู้ยาม เข้าไปในชุมชนบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจและตชด.จึงกระจายกำลังดักจับกุมกระทั่งพบมือปืน วิ่งอยู่ในสวนหย่อมภายในชุมชนดังกล่าว พร้อมกับปืนเอ็ม 16 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงที่ขาซ้าย มือปืนบาดเจ็บ หลบหนีไปต่อไม่ได้ จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. จากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนส่งไปรักษาบาดแผลที่ รพ.ขอนแก่น

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 และ นพ.ริรุธ คุณกิติ แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ พบว่ากระจกของตู้ยามแตก และมีแก้วกาแฟและกับข้าว พร้อมข้าวเหนียว วางอยู่ในตู้ยาม ส่วนศพผู้ตายยังพบว่าที่มือข้าวซ้ายยังกำข้าวเหนียวไว้แน่น หลังชันสูตรศพผู้ตายจึงมอบศพให้มูลนิธิ ขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทำการชันสูตรศพตามขั้นตอนก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค2 เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า มือปืนและคนตาย เป็นเพื่อนกัน เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ทำงานในหน้าที่เดียวกันคือผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 ปัจจุบัน ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพักตชด.ภาค 2 ที่ผ่านมาไม่เคยมีรายงานว่าทั้งสองคนไม่เคยมีปัญหาก่อนมาก่อน แต่เชื่อว่าการที่มือปืนก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองจนตายในครั้งนี้ มาจากการที่โทรศัพท์มือถือของฝ่ายมือปืนหายไป แล้วยังไม่ได้คืนและไม่ทราบตัวคนร้าย มือปืนเครียดมาตลอด กระทั่งมาก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองตายในตู้ยามดังกล่าว

“จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายมือปืนเดินสะพายกระเป๋าถือประจำตัวออกมาจากบ้านพัก แล้วมานั่งดื่มกาแฟ พูดคุยกับคนตาย ขณะนั่งเข้าเวรยามอยู่ที่ตู้ยาม โดยฝ่ายคนตายน่าจะกำลังกินข้าวเช้า แต่ช่วงคุยกันไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองคุยอะไรกัน แล้วมือปืนก็ยิงเพื่อนหลายนัดจนตายคาที่ แล้ววิ่งหนีไปจนกระทั่งถูกยิงขาซ้ายบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งรพ.ขอนแก่น

ทางด้าน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า คนก่อเหตุมีเพียงคนเดียวคือ ดต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 และช่วงเกิดเหตุไม่มีบุคคลอื่นอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งหลังจากมือปืนหลบหนี ก็ถูกตามจับกุมตัวได้ แต่ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย จึงถูกนำตัวส่งรักษาที่รพ.ขอนแก่น หากอาการดีขึ้น ก็จะถูกสอบสวนหามูลเหตุของการก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองตาย และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ทราบว่าเป็นอาวุธปืนประจำตัวของผู้ก่อเหตุ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง