น้ำพองไหลเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน ในเขต ต.ศิลา ระดับน้ำสูงอีกกว่า 20 ซม.

น้ำพองไหลเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน ในเขต ต.ศิลา ระดับน้ำสูงอีกกว่า 20 ซม. ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ล่าสุดมวลน้ำชีไหลท่วมปิดถนนกลางเมือง เชื่อมต่อมิตรภาพ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ห้ามรถทุกชนิดผ่าน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค.2565 ที่กองอำนวยการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ.ดงพอง ม.10 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางกรรณิการ์ กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา นำผู้บริหารและคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ในเขต ต.ศิลา ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้ท่วมสูงขึ้นจากเดิมอีกกว่า 20 ซม. ตามการปรับการระบายน้ำแบบขั้นบันไดของเขื่อนอุบลรัตน์ ที่เริ่มระบายน้ำออกจากเขื่อนเป็นวันละ 50 ล้าน ลบ.ม.สูงสุดที่ 54 ล้าน ลบ.ม.

ทำให้นอกจากมวลน้ำจากแม่น้ำพองจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ 4 หมู่บ้านของ ต.ศิลาแล้วยังคงเอ่อล้นบริเวณประตูระบายน้ำและไหลลงสู่คลองชลประทานอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นางกรรณิการ์ กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดขอนแก่น กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัย จะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ดำเนินการอย่างเต็มท่ทั้งการป้องกันการเกิดสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มวลน้ำจากแม่น้ำชีได้ไหลเข้าเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่นแล้วซึ่งขณะนี้ได้ไหลเข้าท่วม ต.ท่าพระ และล่าสุดมีรายงานว่ามวลน้ำได้ไหลเข้าท่วม ต.เมืองเก่าแล้วหลายจุด โดยล่าสุดเข้าท่วม ถนนกลางเมือง ช่วงสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ ตัด ถ.มิตรภาพ ช่วง บ.โนนตุ่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ทั้งข่เข้าและขาออก ถ.มิตรภาพ ตรงจุดดังกล่าวทั้งหมดเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และให้มีการสัญจรในเส้นทางเลี่ยงเมืองตัดผ่าน ถ.มิตรภาพแทน ขณะที่หน่วยงานต่างๆได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้วเช่นกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง