ฆ่านักธุรกิจดับข้างถนนเส้นทางเข้าสนามบินขอนแก่น ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ

ฆ่านักธุรกิจดับข้างถนนเส้นทางเข้าสนามบินขอนแก่น

อัปเดท! รู้ตัวมือยิงนักธุรกิจมือถือแล้ว เป็นอดีตเยาวชนเคยถูกจับคดียาบ้า 200,000 เม็ด หนีจากสถานพินิจฯ 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 2565 ร.ต.อ. วรวัฒน์ อักษร รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” ว่า เกิดเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บนถนนเส้นทางทางเข้าสนามบินขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด, พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.บ้านเป็ด, พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด และ ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดกระเด็นเต็มถนน ในช่องทางฝั่งขาออกจากสนามบินขอนแก่น ออกมาที่ถนนมะลิวัลย์ เป็นทางยาวประมาณ 200 เมตร พร้อมพบศพ นายพนม (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/501 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่บนนถนนในสภาพนอนหงายใส่เสื้อกีฬาสีขาวแดง-น้ำเงิน และใส่กางเกงขายาวสีเทา ไม่สวมรองเท้า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่แผ่นหลัง ทะลุอกขวา 1 นัดและ ที่ท้อง 2 นัด เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน นอกจากนี้ยังพบว่าที่มือขวา คนตายกำสร้อยคอทองคำ มือซ้ายกำพระเลี่ยมทองเอาไว้ ขณะที่กระเป๋ากางเกงของผู้ตายยังพบกุญแจรถอยู่ภายใน

พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ตาย เป็นนักธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือและรับจำนำโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ที่ศูนย์ค้าส่งในจังหวัดขอนแก่น ส่วนสาเหตุการถูกยิงตายนั้น ตอนนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

“เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อได้ว่า คนตายกับกลุ่มคนร้ายน่าจะรู้จักกัน และมีการนัดเจอกันแล้วนั่งรถยนต์มาด้วยกัน ก่อนที่จะจอดรถคุยกันที่ริมถนนในจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะคุยและไม่ลงรอยกัน จนเกิดความขัดแย้งกัน ก่อนที่ คนตายจะเปิดประตูวิ่งหนีลงจากรถ จากนั้นคนร้าย เป็นชาย 3 คน ลงจากรถไล่ยิงคนตายไปตามถนนหลายนัด จนคนตายล้มลงสิ้นใจ คนร้ายจึงวิ่งกลับมาที่รถ แล้วขับรถออกไป”

รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า คนร้ายใช้รถยนต์ 2 คัน ในการก่อเหตุ คือรถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถยนต์กระบะสีขาวแต่งซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนอีก 1 คัน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี นำมาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มมือปืน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ของสนามบินขอนแก่น เพราะเกิดขึ้นบนถนน ห่างจากสนามบินประมาณ 1 กม. โดยพยาน (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย) กล่าวว่า ขณะล้างรถอยู่ในร้านได้ยิงเสียงปืนประมาณ 4-5 นัด และมีรถยนต์สีขาว 2 คัน วิ่งผ่านหน้าร้านไปเร็วมาก จึงเดินออกมาดูที่ถนน พบคนตายนออยู่บนถนน จึงได้โทรแจ้ง 191 และโทรแจ้ง 1669 ให้มาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนภรรยาและญาติพี่น้อง เพื่อหาสาเหตุการถูกฆ่าตายในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะขัดแย้งในเรื่องการทำธุรกิจ ปัญหาหนี้สินและเรื่องชู้สาว ซึ่งต้องสอบสวนให้ครบถ้วน ส่วนศพของผู้ตายนั้น ได้มอบให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ นำไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ ชันสูตรศพตามขั้นตอน ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง