“ไกรสร กองฉลาด” ผู้ว่าฯขอนแก่นคนใหม่ ทำงานวันแรก ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วม (มีคลิป)

"ไกรสร กองฉลาด" ผู้ว่าฯขอนแก่นคนใหม่ ทำงานวันแรก ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วม

นายไกรสร กองฉลาด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ผู้ทลายลัทธิประหลาดของพระบิดา ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทำงานวันแรกลุยน้ำท่วมทุกจุดสำคัญ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจ ขณะที่น้ำจากคันดินกั้นลำห้วยใหญ่ขาด ส่งผลทำให้พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมกว่า 8 พันไร่

[ ชมคลิป ]

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 65 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นางสาว ธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอเมืองขอนแก่น หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่บึงหนองโคตรไปดูการสูบน้ำระยะไกลของ ปภ.เขต 6 โดยมี นายชัชวาล ธีรภานุ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด รายงานสถานการณ์ตอนนี้ตำบลบ้านเป็ดเหลือบริเวณริมฝั่งบึงหนองโคตรและถนนบ้านกอกเท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วม ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่นระดับน้ำก็ลดลงมีอีกไม่กี่แห่งที่ยังมีน้ำท่วมและวันนี้ได้มีการปิดครัวแจกอาหารแล้ว ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่นายไกรสร กองฉลาดทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นวันแรก หลังจากเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ 1 ปี และเป็นผู้บุกทลายลัทธิประหลาดของพระบิดา

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่คันดินกั้นลำห้วยใหญ่ บ้านโคกนางาม ตำบลสำราญ อำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงหลังจากที่ได้มีการซ่อมแซม โดยพบว่าพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำจากลำห้วยใหญ่ไหลท่วมพื้นที่ทางเกษตรในตำบลศิลา และอำเภอสำราญ กว่า 8 ไร่ ซึ่งขณะนี้ได้ให้เทศบาลเมืองศิลา และเทศบาลตำบลสำราญ ได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่น ยังคงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มแม่น้ำชีและลำน้ำพอง เพราะแม่น้ำชียังคงมีมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งพื้นที่ลุ่มลำน้ำพอง เพราะเขื่อนอุบลรัตน์ ยังคงระบายน้ำใกล้ขั้นสูงสุด 35 ล้านลูกบาศก์เมตร จะทำให้น้ำพองกับน้ำในแม่น้ำชีหนุนกันในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น คาดว่าน้ำจะท่วมขังนานประมาณ 1 เดือน นอกจากนี้ยังต้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจ โดยเฉพาะบึงหนองโคตร ตำบลบ้านเป็ด เพราะน้ำยังคงท่วมขังอยู่

ขณะที่นายธวัชชัย จันทรวิชัย ชาวบ้านอัมพวัน ตำบลสำราญ ได้ถอนพริกยกทั้งต้น เพื่อเด็ดพริกไปจำหน่าย ก่อนที่น้ำจะท่วมต้นพริกที่ปลูกไว้จนตายไปหมด นายธวัชชัยได้เล่าว่า ตนเองได้เช่าที่นา ติดกับอนุสรณ์ถสานหลวงพ่อคูณปริสุทโธ บ้านเต่านอ ตำบลศิลา จำนวน 25 ไร่ เพื่อปลูกข้าวไว้จำหน่ายและเก็บไว้รับประทาน หลังจากที่คันดินลำห้วยใหญ่ขาดทำให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวของตนเอง รวมทั้งต้นพริกที่ใกล้จะเก็บขายได้ ก็ถูกน้ำท่วมไปด้วย ทำให้ต้องรีบเด็ดไปขายซึ่งขายได้กิโลกรัมละ 80 บาท คาว่าข้าวจะคงเสียหายทั้งหมด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง