ฝนตกหนักน้ำท่วมสูง ปิดถนนสายหลัก น้ำเริ่มท่วมเขตศูนย์ราชการ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น (มีคลิป)

ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี ถนนสายหลักถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรเลี่ยงไปใช้เส้นทางรอบนอกจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ขณะที่มวลน้ำเริ่มเข้าท่วมในเขตศูนย์ราชการของอำเภอมัญจาคีรีแล้ว ชาวบ้านมาติดต่อต้องขอโบกรถติดไปด้วย


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำได้ท่วมสูงเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ซึ่งที่ผู้สื่อข่าวสำรวจอยู่นี้อยู่ที่บนถนนสาย มัญจาคีรี-บ้านไผ่ ในเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี ช่วงหน้าโชว์รูมรถโตโยต้า ซึ่งเป็นจุดท่วมซ้ำซากเนื่องจากเป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านไปลงยังบึงกุดเค้าเพื่อระบายลงสู่แม่น้ำชี ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องน้ำป้ายเตือนน้ำท่วมมาติดตั้ง และปิดเส้นทางห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่านเด็ดขาด เนื่องจากระดับน้ำที่สูงแล้วยังส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนสองฝั่ง เพราะเวลาที่รถวิ่งผ่านหลายคันไม่ชะลอความเร็วจนน้ำเข้าไปสร้างความเสียหายภายในบ้านเรือนของประชาชนหลายหลัง จนมีการร้องเรียนเข้ามา โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการปิดการจราจรบนถนนสายมัญจาคีรี-บ้านไผ่จุดนี้ ระยะทางประมาณ 1 กม.ห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่านไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

จากการสอบถาม นางหนูรัก คำงาม อายุ 57 ปี ชาวบ้านมูลตุ้น หมู่ 2 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้มาทำธุระที่ธนาคาร ธกส.แต่ไม่สามารถขับรถจักรยานยนต์ไปได้ ต้องอาศัยโบกรถชาวบ้านที่เป็นรถยนต์ขออาศัยติดรถไปลงและโบกรถขอติดรถกลับมาลงที่เดิม ซึ่งจากจุดนี้ไปที่ ธกส.ประมาณ 600 เมตร จึงจอดรถไว้ตรงนี้ขออาศัยชาวบ้านที่จะผ่านทางนี้ติดรถไป คนที่เข้าไปได้กล้าไปก็ต้องยอมเปียกแต่ตนเองต้องไปทำธุระที่อื่นต่อ น้ำเอ่อท่วมขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ยังไม่ลดลง วันนี้เพิ่มขึ้นจากเดิม เพราะน้ำมาจากหลายพื้นที่จนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง หากฝนตกลงมาอีกหรือมวลน้ำหนุนเข้ามาอีกก็คงจะเข้าท่วมทั้งบ้านพักตำรวจและในศูนย์ราชการต่างๆเหมือนที่เคยเกิดขึ้นประจำ

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำท่วมในเขตศูนย์ราชการของอำเภอมัญจาคีรี พบว่า น้ำจากบึงกุดเค้าที่ตั้งอยู่ใกล้ๆนี้มีปริมาณเต็มจนล้นออกมาท่วมถนนในเขตศูนย์ราชการอำเภอมัญจาคีรี ทั้งหน้าโรงเรียน หน้าอบต.กุดเค้า หน้าสถานีตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอ และหน้าบ้านเรือนประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรีด้วย โดย นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี กล่าวว่า ขณะนี้ทางอำเภออยู่ระหว่างลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและประเมินสถานการณ์ในการช่วยเหลือและรับมือผลกระทบจากพายุฝนตกในช่วงนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนโดยเร็วทันที พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังระดับน้ำแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบหากเกิดน้ำท่วมสูงขึ้นอีก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในภาพรวมทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้ำท่วมมัญจาคีรี เดือดร้อนกว่า100หลังคาทั้งคนและสัตว์ (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง