#เที่ยวขอนแก่น นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือคายัคแก่งผาเทวดาขอนแก่น (มีคลิป)

ล่องเรือคายัค แก่งผาเทวดาขอนแก่น

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้น้ำในล้ำห้วยเพิ่ม นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวล่องเรือคายัค โดยการสไลด์ลงลำห้วยเป็นการสร้างสีสันความตื่นเต้น ก่อนที่จะล่องเรือระยะทางยาวกว่า 9 กิโลเมตร


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 2565 ที่จุดล่องแก่งผาเทวดา บ้านเขาวง ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวต่างสวมใส่เสื้อชูชีพและหมวกกันน็อค เพื่อที่จะเตรียมในการที่จะล่องแก่งด้วยเรือคายัค ที่ผู้ประกอบการได้เตรียมไว้บริการ ซึ่งเรือแต่ละลำจะมีสตาฟคอยดูแล และที่เป็นเอกลักษณ์ของการล่องแก่งผาเทวดา นักท่องเที่ยวจะต้องสไลด์เรือลงจากท่าน้ำ ที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร ลงในลำน้ำทำให้เป็นเอกลักษณ์ในการล่องแก่งที่แห่งนี้ สร้างความตื่นเต้นก่อนที่จะล่องไปตามลำน้ำผจญภัย ระยะทางยาวกว่า 9 กิโลเมตร ซึ่งสองข้างทางนักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติ ยังได้ชมวิถีชาวบ้านที่มีการปลูกพืชสองฝั่ง พร้อมกับแก่งหินและโขดหินตลอดเส้นทาง

นายประดิษฐ์ บิดา ผู้ประกอบการล่องแก่งเทวดา กล่าวว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้แทบไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการ แต่หลังจากที่ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ น้ำในลำห้วยมีปริมาณมากและไหลแรงทำให้การล่องแก่งสนุกอีกรูปแบบ นักท่องเที่ยวจะได้พายเรือคายัคไปพร้อมๆกับสตาฟ ที่จะคอยสอนการพายเรือกับนักท่องเที่ยว ยิ่งช่วงนี้เหมาะกับการมาล่องแก่งด้วยเรือคายัค ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีจุดพักเป็นจุดๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้พักเติมพลัง หรือผ่อนคลายอิริยาบถต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำในจุดที่กำหนดไว้ตลอด ทั้งเส้นทาง ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ล่องแก่งผาเทวดา ตั้งอยู่ที่ บ้านเขาวง ริมถนนมะลิวัลย์ เส้นทางขอนแก่น-เพชรบูรณ์ ต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

ไปภูผาม่านทั้งทีก็ไม่ควรพลาดชมบรรยากาศที่ถ้ำค้างคาว ตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมฝูงค้างคาวจะบินออกจากถ้ำในตอนเย็น แต่เนื่องจากว่าช่วงกลางวันนั้นฝนตก นักท่องเที่ยวบางส่วนจึงคิดว่าจะเป็นปัญหาและอุปสรรคแต่ก็มีบางส่วนที่ไปรอจนค่ำแล้วแต่ไม่เห็นฝูงค้างคาวก็ทยอยกลับไปเกือบจะมืด จนกระทั่งเวลา 18.50 น. ค้างคาวฝูงแรกก็บินออกจากถ้ำมาให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันหลังจากนั้นก็ทยอยบินออกมาเป็นกลุ่มๆประมาณ 30 นาที ซึ่งก็ทำให้นักท่องเที่ยวที่รอชมไม่ผิดหวังในวันนี้ ต่างถ่ายภาพเก็บความประทับใจเอาไว้เป็นที่ระลึก

           

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง