ขอนแก่น ทำแผนวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกันฆ่าหญิงวัย42ปีเสียชีวิต อ้างแค้นถูกด่าหยาบคาย และชอบร้องเรียน

ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น คุมตัวนายกะตูม ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใช้ลำกล้องปืนไทยประดิษฐ์ทุบตีหญิงวัย 42 ปีจนเสียชีวิตกะโหลกแตกเห็นสมอง แม่ผู้ตายลั่นไม่อโหสิกรรมให้เพราะลูกร้องขอชีวิตแล้วแต่ก็ยังทำ และไม่ได้เข้าข้างลูกเพราะลูกมีนิสัยชอบร้องเรียนจริงๆ ขณะที่ผู้ก่อเหตุรับสารภาพเพราะเป็นปัญหาแค้นสะสมมานานโดนร้องเรียนตลอด


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.บรรจบ เกตุชมภู รองผกก.สืบสวนสภ.มัญจาคีรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและ ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ควบคุมตัว นายพลธารัตน์ ศศิกุลวรากรณ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.13 บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พ.ต.ท.บรรจบ เกตุชมภู รองผกก.สืบสวนสภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาข่า ว่า มีหญิงถูกทำร้ายจนเสียชีวิตอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ใหญ่บ้านนาข่า หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุและประสานแพทย์ รพ.มัญจาคีรีร่วมชันสูตรศพคนตายยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นางสาว ณัฏฐาพัสตร์ นิ่มนวล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.7 บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สภาพศพคนตาย ใส่เสื้อยืดแขนสั้น กางเกงรัดรูป นอนหงาย ศีรษะและใบหน้าถูกทุบตีด้วยของแข็งจนเละ กะโหลกศีรษะ แตกจนเห็นสมอง ใกล้ศพคนตายพบรองเท้าผู้หญิง 1 คู่

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายที่ลงมือฆ่านางสาว ณัฏฐาพัสตร์ นิ่มนวล อายุ 42 ปี คือนายกะตูมหรือนายพลธารัตน์ ศศิกุลวรากรณ์ อายุ 27 ปี ช่างทำเบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน และเป็นคนที่ผู้ตายร้องเรียนพฤติกรรมามาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปควบคุมตัวนายกะตูมได้ที่บ้าน และควบคุมตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น ซึ่งการทำแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาชี้จุดที่พบกับคนตายและรถจักรยานของคนตายล้ม และจุดที่ทุบตี จุดสุดท้ายคือจุดที่ทิ้งลำกล้องปืนลงน้ำที่ฝายกั้นน้ำ ด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เสร็จสิ้น

ขณะถูกควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายกะตูม กล่าวว่า นางสาว ณัฏฐาพัสตร์ คนตายเป็นคนที่มีปัญหากับชาวบ้านไปทั่ว ร้องเรียนไปทั่วอีกเช่นกัน ส่วนกับตัวเองผู้ตายก็ร้องเรียนเรื่องมั่วสุม เสียงดัง แต่ก็หลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหากันมาตลอด การลงมือครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจ ยอมรับว่ามีความแค้นที่สะสม ซึ่งเมื่อถูกด่าหยาบคายซ้ำๆในครั้งนี้อีก จึงโมโหสุดขีด ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จนทุบทำร้ายนางสาว ณัฏฐาพัสตร์ จนตาย

โดยช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปหาหนูที่ทุ่งนาก็พบคนตาย เดินจูงจักรยานอยู่ข้างถนน เมื่อเห็นตนก็ตะโกนด่าหยาบคาย จึงจอดรถและเดินมาถามว่า มึงมีปัญหาอะไร คนตายได้ถอดรองเท้ามาตบ จึงตีสวนคืนไปด้วยลำกล้องของปืนไทยปะดิษฐ์ ผู้ตายวิ่งหนี จึงวิ่งตามไป จนผู้ตายสะดุดล้ม จึงใช้ลำกล้องปืนตีไปที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง จากนั้นก็ขับขี่รถจักยานยนต์ไปหาหนูที่ทุ่งนาทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน แล้วก็ทิ้งลำกล้องปืนลงที่ฝายกั้นน้ำ จากนั้นก็กลับบ้านไปบอกภรรยาถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนได้ฆ่านางสาว ณัฏฐาพัสตร์ และจะขอมอบตัวกับตำรวจ จากนั้นไม่นานตำรวจก็มาจับกุมตัวที่บ้าน

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านบิดามารดาของคนตายและเป็นจุดที่ตั้งศพคนตาย ที่บ้านเลขที่ 89 ม.7 บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีนางปิยะธิดา นิ่มนวล อายุ 66 ปี มารดาและญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความเสียใจร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลศพคนตาย

นางปิยะธิดา นิ่มนวล อายุ 66 ปี มารดาคนตาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกสาวมีเรื่องกับคนร้ายมาตลอด เคยพูดคุยไกล่เกลี่ยหลายครั้ง ก็จบกันไป ยอมรับว่า ลูกสาวเป็นสาวโสดที่มีนิสัยเหมือนผู้ชาย พูดจาขวานผ่าซาก แต่รักสุนัข เลี้ยงสุนัขหลายสิบตัว ส่วนปัญหากับเพื่อนบ้าน พ่อแม่รับรู้ และห้ามปรามแต่ลูกสาวไม่เชื่อฟัง

“เหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเมื่อคืนนั้นแม่กับพ่อไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ทราบจากญาติพี่น้องและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์มาเล่าให้ฟังว่า ขณะลูกสาวปั่นจักรยานเอาอาหารไปให้สุนัขจรจัดตามริมถนน ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปแล้วเฉี่ยวชนรถจักรยานของลูกสาวจนล้ม ลูกสาวจึงต่อว่าเอา ทำให้ผู้ต้องหาทุบตีและใช้ของแข็งทุบที่ศรีษะและใบหน้า ขณะที่ลูกสาวร้องขอชีวิต แต่ผู้ต้องหาไม่หยุด ยังทำร้ายจนลูกสาวขาดใจตาย แม่ไม่ให้อภัย ไม่อโหสิกรรม ขอให้กฎหมายเอาผิดกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เพราะแม่เชื่อว่าผู้ต้องหาตั้งใจที่จะฆ่าลูกสาวแม่ให้ตายคามือ ขนาดร้องขอชีวิตแล้วยังไม่ยอมหยุดถือว่าตั้งใจฆ่า แม่จึงให้อภัยไม่ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายวัย 24 ฟันหญิงวัย42ปีเสียชีวิต

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง