พบแล้ว! หนุ่มลงรถไปปลดทุกข์ข้างทาง แล้วหายเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียง 2 คืน

พบแล้ว คนหายในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียง 2 คืนหลังจากปวดท้องถ่ายอุจจาระข้างทางแล้วหายตัวไป โดยมีลูกกับเพื่อนอยู่ในรถรอ ก่อนจะไปหาลำไม้ไผ่หวังจะนำมาทำคันเบ็ดให้ลูกแต่หาทางกลับไม่เจอ นอนรอบนเขาหวังมีคนมาช่วย 2 คืน จนหิวข้าวมากตัดสินใจเดินข้ามภูเลาะมาตามเส้นทางน้ำตกจนเจอชาวบ้าน พาตัวกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศจุดภูเวียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ร่วมกับชาวบ้านและผู้นำชุมชนกระจายกำลังออกค้นหานายสุพัฒน์ จำปาเป๊าะ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหนองบัวน้อย ม.7 ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หายตัวไปในเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียง พื้นที่บ้านหัวภู หมู่3 ต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 7 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่พี่สาวของนายสุพัฒน์จะแจ้งผู้นำชุมชนให้ช่วยเหลือตามหา เนื่องจากนายสุพัฒน์ จำปาเป๊าะ อายุ 40 ปี น้องชายได้ขับรถยนต์กระบะมาตามถนนระหว่างบ้านวังมน-บ้านหัวภู โดยมีบุตรชายวัย 6 ปี และเพื่อนนายสุพัฒน์ฯนั่งโดยสารมาด้วย รวม 2 คน ก่อนจะถึงบ้านหัวภู นายสุพัฒน์ฯปวดท้องได้จอดรถแล้วลงไปถ่ายอุจจาระที่บริเวณข้างทางเขตอุทยานแห่งชาติภูเวียงโดยมีลูกและเพื่อนนั่งรอที่รถจนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ไม่เห็นนายสุพัฒน์ กลับออกมาจึงเข้าไปตามหาแต่ไม่พบ จึงกลับไปบ้านแจ้งญาติมาช่วยตามหา แต่ก็ยังไม่พบจนถึงตอนนี้ และจากการค้นหาเบื้องต้นพบโทรศัพท์ของนายสุพัฒน์แล้วแต่ยังไม่พบคน กระทั่งเวลาประมาณ 21.00น. เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจะยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยและไม่มีแสงสว่าง

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศจุดภูเวียงว่าพบตัวนายสุพัฒน์ ที่หายไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2565 แล้ว จากการสอบถามนายสุพัฒน์ทราบว่าช่วงเช้าทะเลาะกับแฟน จึงขับรถออกมากับเพื่อนและลูกชาย 6 ขวบ จะไปที่บ้านเพื่อน ระหว่างทางปวดท้องถ่าย จึงจอดรถแล้วลงไปปลดทุกข์ข้างทาง โดยมีเพื่อนกับลูกชายนั่งรอในรถ พอหลังจากปลดทุกข์เสร็จจะไปหาตัดไม้ไผ่มาทำคันเบ็ดให้ลูกชายไว้ตกปลา โดยวางโทรศัพท์ไว้ที่พื้นแล้วเดินหาไม้ไผ่ลำที่ถูกใจไปเรื่อยๆ กระทั่งรู้ตัวอีกทีพบว่าเดินขึ้นมาถึงยอดเขาภูเวียงแล้ว แต่จำทางกลับไม่ได้จึง พยายามหาทางกลับแต่ไม่รู้จะไปทางไหน จึงตัดสินใจนอนอยู่บนเขาเป็นเวลาสองคืนเพื่อรอคนมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครมา จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้รู้สึกหิวมาก ตัดสินใจจะเดินข้ามภูไปอีกจนเดินไปเจอน้ำตก คาดว่าจะเป็นน้ำตกตาดโตน จึงเดินเลียบข้างลำน้ำลงมาจนถึงบ้านธาตุน้อยและมีคนพบตัวดังกล่าว รวมเวลาที่หายตัวไป 47 ชั่วโมง เกือบสองวันสองคืนเต็ม ก่อนที่ชาวบ้านที่พบตัวนายสุพัฒน์จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบและพาออกมาส่งกลับสู่ครอบครัว

ขอบคุณภาพ จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศจุดภูเวียง

ข่าวที่เกียวข้อง
กู้ภัยเร่งค้นหาชายวัย40ปีหายบนเขาภูเวียงพบแต่โทรศัพท์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง