บรรยากาศเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นปีใหม่ไทย

นักท่องเที่ยวยังคงใช้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ร่วมกิจกรรมต่างๆที่สวนสัตว์ขอนแก่นคึกคัก พร้อมชมความน่ารักของลูกยีราฟสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ที่มาอวดโฉมและความน่ารัก ตะมุตะมิ ส่งความสุขรับวันปีใหม่ไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งมาในรูปแบบของครอบครัว คู่รัก หรือจะมาเพียงลำพังคนเดียว ที่ใช้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้มาเที่ยวชมความสวยงาม น่ารักของสัตว์นานาชนิดและร่วมกิจกรรมต่างๆในพื้นที่ส่วนจัดแสดงตามที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้กำหนดไว้ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งทางสวนสัตว์ยังตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวทุกคน การจัดให้มีจุดล้างมือและจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในทุกจุดทั่วทั้งสวนสัตว์ รวมทั้งการไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการโดยเด็ดขาด ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างสูงสุด แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือที่ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำลูกยีราฟ สมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น มาให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักตะมุตะมิ ส่งความสุขตลอดทั้งช่วงวันปีใหม่ไทยในปีนี้อย่างอบอุ่น

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ลูกยีราฟสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ฯ มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ 70-80 กิโลกรัม สูงประมาณ 190 เซนติเมตร เป็นลูกยีราฟตัวที่ 5 ที่เกิดจากแม่ยีราฟชื่อที่ใบเฟิร์น และพ่อยีราฟชื่อเข้ม โดยมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ทั้งแม่และลูก ซึ่งขณะนี้ทางสัตวแพทย์ ฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ ประจำสวนสัตว์ขอนแก่นได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

“สำหรับในช่วงเทศกาลวันหยุดวันสงกรานต์นี้ ถือเป็นช่วงเวลาและโอกาสที่คนไทยจะไปทำบุญไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่และเป็นโอกาสที่จะได้ไปเที่ยวสานสัมพันธ์กับครอบครัว ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่นได้เตรียมความพร้อมด้านการอำนวยความสะดวกเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่น ด้วยความปลอดภัยภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด มีการทำความสะอาดพื้นที่ และอุปกรณ์ต่างๆภายในพื้นที่อยู่เป็นระยะ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน และน้องๆ หนูๆ มาชมความน่ารักของลูกยีราฟ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ได้ทุกวันอีกด้วย”

     

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง