ขอนแก่น รวบชายวัย37ปีเมายาบ้า ใช้มีดสปาต้าฟันหนุ่มเบญจเพสเห็นกระดูก (มีคลิป)

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ตามรวบชายวัย 37 ปี เมายาบ้าก่อเหตุใช้อาวุธมีดสปาต้าฟันหนุ่มวัยเบญจเพสขณะเดินกลับบ้านกับครอบครัว ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลลึกที่ข้อศอกจนเห็นกระดูก


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 เม.ย.2565 ที่บ้านหนองผือ หมู่ 1 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คุมตัวนายธนพัฒน์ สมอคำ อายุ 37 ปี หรือนายบอย ชาวบ้านหนองผือ ไปค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุฟันแขนนาย เกียรติยศ จากไธสง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะบริเวณศอกซ้ายจนเห็นกระดูก ซึ่งนายบอยได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปหามีดภายในครัวบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันแต่ไม่ใช่มีดที่ทำร้ายนายเกียรติยศ พร้อมทั้งให้การวกวนคล้ายคนเมา ก่อนที่จะพาตัวนายบอยไปค้นหาภายในบ้าน แต่ก็ไม่พบมีดที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจคุมตัวนายบอยไปค้นหามีดอยู่สักพัก ญาติของนายบอยที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามได้นำมีดสปาต้ายาวประมาณ 60 ซม.มามอบให้กับตำรวจ ซึ่งเป็นมีดที่นายบอยใช้ก่อเหตุแล้วนำมาซ่อนไว้ภายในบ้านญาติ ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.บ้านไผ่ พร้อมกับทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่าเป็นฉี่ม่วง

จากการสอบถาม พ.ต.ท.ประเจน สุนันท์ สว.(สอบสวน)สภ.บ้านไผ่ ร้อยเวรรับแจ้งเหตุดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุชาวบ้านใช้อาวุธมีดฟันกันได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว พร้อมทั้งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่านายบอยคือคนที่ก่อเหตุและเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้านตรงจุดเกิดเหตุ จึงได้ประสานชุดสายตรวจและชุดสืบสวนมาควบคุมตัวนายบอยเอาไว้ เบื้องต้นนายบอยให้การวกวน ซึ่งจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในเบื้องต้นนั้นเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บและเสพยาเสพติด หากผลตรวจร่างกายจากแพทย์ระบุว่าสาหัสก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม และภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายบอยไว้ให้ห้องควบคุมตัว สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนายเกียรติยศ ผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ร่วมกันแห่ผ้าป่าสามัคคีเข้าวัดในหมู่บ้าน ขณะนั้นพบว่า นายบอย ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันมาก่อกวนขบวนผ้าป่าจนมีปากเสียงกับญาติตนเอง ก่อนที่นายบอยจะไปคว้าเอามีดมาฟันญาติของตนเองได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเองและชาวบ้านคนอื่นๆได้เข้าไปห้ามเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย จนนายบอยยอมกลับบ้านไป พอเหตุการณ์ดังกล่าวจบลง ทุกคนก็แห่ขบวนผ้าป่าสามัคคีเข้าวัด พอขากลับตนเองและครอบครัวเดินกลับบ้าน และจะต้องผ่านหน้าบ้านของนายบอย เมื่อมาถึงหน้าบ้านนายบอย พบว่านายบอยถือมีดสปาต้าวิ่งมาฟันตนเองที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ ตนเองพยายามบอกว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการ์ที่เกิดขึ้น และเป็นคนเข้าไปห้าม ซึ่งนายบอยหลังจากฟันเสร็จก็เดินกลับเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่ชาวบ้านจะโทรเรียกรถพยาบาลมารับไป และชาวบ้านช่วยแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

นายเกียรติยศ บอกอีกว่าตนเองกับนายบอยรู้จักกันมานานเพราะเป็นคนบ้านเดียวกันแต่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกัน และไม่มีใครอยากไปยุ่งกับนายบอย เพราะนายบอยมีนิสัยอันธพาล นักเลง และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทุกๆคนในหมู่บ้านจะรู้กันและจะระวังตัว ส่วนสาเหตุที่นายบอยมาทำร้ายตนเองนั้นก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร หรืออาจจะเข้าใจว่าตนเองเข้าไปช่วยญาติที่โดนนายบอยฟันก่อนหน้าทั้งที่ตนเองเข้าไปห้ามเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง