ขอนแก่น หนุ่มหลอนยาเผาบ้านตัวเอง เจ้าหน้าที่ล้อมจับแต่หนีรอดไปได้ (มีคลิป)

เกิดเหตุหนุ่มเมืองพล เมายาเผาบ้านตัวเอง ก่อนยืนถือไม้อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจล้อมจับ วิ่งตามไล่ล่าแต่หนีรอดไปได้ พบเคยก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้วครั้งนี้ครั้งที่ 3

นี่เป็นคลิปที่ถ่ายเอาไว้โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเมืองพลขณะช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งหลังสวนสาธารณะสระจันทร์ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งช่วยกันปิดล้อมบ้านเอาไว้เนื่องจากทราบว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เกิดจาก นายมุ้ย อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเป็นคนลงมือเผาบ้านตัวเอง เนื่องจากเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเห็นนายมุ้ยเข้าไปหลบอยู่ในตู้เสื้อผ้าแล้วออกมายืนอยู่กลางบ้านพร้อมกับมีไม้เป็นอาวุธติดตัว เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามกระชับพื้นที่เพื่อจะจับตัวนายมุ้ย นายมุ้ยรีบวิ่งออกจากบ้านไปทางด้านข้างแล้วหายเข้าไปในป่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งตำรวจและชาวบ้านต่างช่วยกันไล่ตามจับตัวแต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมเป็นป่าและมืดทำให้นายมุ้ยสามารถหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว กำแพงเป็นปูน หลังคาเป็นโครงไม้มุงหลังคาสังกะสี โดยต้นเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณกลางบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และทราบจากชาวบ้านว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากนายมุ้ย อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของบ้านเป็นผู้ลงมือเผาและครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่นายมุ้ยเผาบ้านตัวเอง ซึ่งนายมุ้ยมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย คาดว่าจะเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่งก่อเหตุขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบก็ได้ถ่ายเป็นหลักฐานลงบันทึกประจำวัน และจะมีการสอบสวนติดตามตัวนายมุ้ยมาดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงบ้านตัวเองตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง