ขอนแก่น ชายคลั่งฟันตำรวจนิ้วหวิดขาด

เฒ่าคลั่งฟันนิ้วตำรวจหวิดขาด เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปกครองอำเภอน้ำพอง เข้าระงับเหตุชายสูงวัยเกิดคลุ้มครั่งลากมีดขอ ยาวเป็นฟุต 2 เล่ม ลากไปตามหมู่บ้านขู่ฆ่าทุกคนที่มาขวาง หลบเข้าบ้านเกลี้ยกล่อมให้วางมีดแต่ไม่ยอม ตร.ใช้ปืนไฟฟ้า หวังยิงระงับความคลั่ง ถูกฟันสวนกลับนิ้วหวิดขาด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2565 พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก. สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ว่ามีคนคลุ้มคลั่งถือมีด 2 เล่มอาละวาดภายในหมู่บ้านนาเรียง หมู่ที่ 8 ต.หนองกุง ใช้วาจาข่มขู่ชาวบ้านที่พยายามเข้าไปห้ามปราม และได้หลบเข้าไปยังบ้านพักขอให้มาระงับเหตุด้วย จึงได้สั่งการไปยัง พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 46 หมู่ 8 ตำบลหนองกุง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีบริเวณบ้าน อยู่ตรงข้ามโรงเรียนบ้านนาเรียง พบว่ารอบ ๆ รั้วมีชาวบ้านพร้อมญาติ ๆ ของผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายสมาน แก้วสกุล ที่ขังตัวเองอยู่ภายในบ้านกำลังมุงดู และตะโกนให้วางมีดและออกมาพูดคุยกัน แต่ก็ไม่สามารถที่จะลดความคลั่งให้บรรเทาลงได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ออกมาพูดคุยกัน แต่ผู้ก่อเหตุยังขังตัวเองอยู่ในห้องภายในบ้านตะโกนออกมาว่ายอมตายดีกว่าที่จะออกไป เพราะมีคนปองร้าย พร้อมกับทำลายข้าวของภายในบ้าน

จากนั้น ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คำนนท์ หัวหน้าหมู่งานสืบสวนได้เข้าไปภายในบ้านเพื่อที่จะใช้ปืนไฟฟ้ายิงสยบความคลั่ง แต่ถูกฟันสวนออกมาถูกที่มือ ทำให้นิ้วชี้ขวาถูกคมมีดของคนร้ายฟันเข้าอย่างจัง นิ้วมือเปิดจนเห็นกระดูก และปืนไฟฟ้าได้ตกอยู่ภายในห้องที่คนร้ายคุ้มคลั่งอยู่ และได้นำปืนไฟฟ้ามายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากปืนไม่มีกระสุน เนื่องจากยิงออกมาแล้ว จึงไม่สามารถทำร้ายใครได้

ต่อมาทางญาติ ของผู้ก่อเหตุได้เข้ามาเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงทำการข่มขู่ว่าจะยิงปืนเข้าไปภายในห้อง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุได้ยอมวางมีด แต่ขณะที่กำลังขู่อยู่นั้น ลูกสาวของผู้ก่อเหตุได้ยินว่าพ่อจะถูกยิง ได้ตะโกนร้องว่าอย่ายิงพ่อหนูเลย ไม่ต้องยิง เมื่อเหตุเจ้าหน้าที่ชักปืนออกมาทำให้ทำใจไม่ได้ว่าพ่อจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงจริง ถึงกับเป็นลมล้มพับ ผู้เป็นสามีจึงนำตัวออกจากบริเวณ

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการกระชับพื้นที่หลังจากได้รับการอนุญาตจากลูกขายผู้ก่อเหตุให้ทำลายกระจกหน้าต่างและประตูได้ โดยจะทำการซ่อมเอง ขอให้นำตัวผู้เป็นพ่อตาออกมาให้ได้ จึงได้เข้ากระชับโดยเร็ว ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถที่จะสยบคลั่งของชายดังกล่าวได้ ซึ่งผลการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุสะบักสะบอมถูกนำตัวส่ง รพ. และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายสมร โคตรมณี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านนาเรียง เผยว่า สำหรับผู้ก่อเหตุ มีอาการคุ้มคลั่งมาหลายปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการเผาบ้าน เผารถตนเอง วอดทั้งหมด ล่าสุดหลังจากที่เสพของมึนเมา จะมีอาการบ้าคลั่ง ถือมีดลากไปตามหมู่บ้าน ข่มขู่จะทำร้ายผู้คน ไม่เว้นแม้แต่ญาติพี่น้อง โดยก่อนเกิดเหตุได้ใช้มีดมัดกับแขนตัวเอง ขู่ชาวบ้านไปทั่ว ก่อนที่จะหลบเข้าไปในบ้านและทำลายข้าวของ และถูกเจ้าหน้าที่ทำการควบคุมดังกล่าว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง