ขอนแก่น หนุ่มผมทองนั่งสมาธิถนนมิตรภาพ! หวิดโดนรถชน (มีคลิป)

หนุ่มผมทอง อายุประมาณ 30 ปี เดินไปนั่งสมาธิอยู่กลางถนนมิตรภาพ ท่ามกลางรถยนต์สัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้รถติดเป็นทางยาว หลายคันทั้งบีบแตรไล่ก็ไม่ยอมหนี เกือบเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น ชาวบ้านเผย ชายดังกล่าวมาขอซื้อของต้องการให้ไปส่งที่บ้าน แต่ร้านไม่มีบริการส่งและร้านยังไม่เปิด จึงบอกจะเอารถสิบล้อมาขนก่อนจะไปนั่งสมาธิรอร้านเปิด

มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เจ๊ม้อยv+” โพสต์คลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพผู้ชายคนหนึ่งกำลังนั่งสมาธิอยู่กลางถนนมิตรภาพ ท่ามกลางรถยนต์จำนวนมากที่สัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระบุข้อความว่า “#นั่งวิปัสนากลางถนน จะฝึกจิตก็ควรไปวัด ต้องการอะไรจากสังคมคะ หากมีอาการป่วยญาติควรพาไปรักษาด้วย เพราะสิ่งที่กระทำมันอันตราย สร้างความรำคาญให้ผู้คน ถนนมิตรภาพ ขอนแก่น-อุดรฯ เบื้องต้น เหตุบริเวณก่อนถึงแยกบ้านหนองเบ็ญครับ ขาเข้าเมืองขอนแก่น ถ้ามาจากทางอุดร มานั่งช่วงที่ ผมขับผ่าน 5:45 น. วันนี้ครับ พอดีผมกลัวไม่ทันงาน เลยไม่ได้จอดดูครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ โดยได้พบกับนายเฉลิม สุขอาสา หรือ ลุงเหลิม อายุ 79 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องเรือน ตั้งอยู่เลขที่ 148 หมู่ 3 บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 11 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ปกติตนเองจะตื่นมาช่วงตี 5 เพื่อเตรียมเปิดร้านปกติทุกวัน และได้ยินเสียงผู้ชายคนหนึ่งซึ่งพอจะเดาได้ว่าไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ จึงออกมาดู ชายดังกล่าวก็เดินเข้ามาสั่งซื้อของในร้านหลายอย่างโดยบอกว่าให้นำไปส่งให้ได้หรือไม่ โดยลักษณะท่าทางคล้ายคนเมา ย้อมผมสีทอง ผอมสูง อายุประมาณ 30 ปี

ตนเองจึงบอกว่าไม่มีบริการเดลิเวอรี่ จำหน่ายแค่เพียงหน้าร้านเท่านั้น แต่ชายดังกล่าวพูดเหมือนลักษณะคนเมาว่างั้นจะเอารถสิบล้อมาใส่ และขอดูสินค้า ตนเองจึงบอกว่าร้านยังไม่เปิดต้องรอสว่าง ชายดังกล่าวก็บ่นว่าเมื่อไหร่จะเช้าเมื่อไหร่จะสว่าง ตนเองจึงบอกไปว่าประมาณ 6 โมงก็เช้าแล้ว พอพูดจบชายดังกล่าวก็เดินไปนั่งสมาธิอยู่กลางถนน จนทำให้รถติด หลายคันบีบแตรไล่แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมลุกหนีจนรถต้องหักหลบ

ตนเองจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 และเข้าไปในร้านเพื่อเตรียมเปิดร้านต่อ รอตำรวจอยู่นานไม่มีตำรวจมาจึงโทรศัพท์เข้าไปที่ สภ.เวฬุวัน ตำรวจก็รับทราบและบอกจะออกมาดูแต่ก็ไม่มาดูเช่นกัน โดยตนเองได้เดินออกมาดูชายดังกล่าว แต่พบว่าไม่อยู่ที่หน้าร้านตนเองแล้วและมีคนกำลังพาเดินไปตามถนนมิตรภาพซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร และจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครเจ็บหรือตายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง