รวบแม่ค้ายาบ้ายาไอซ์พร้อมของกลางจำนวนมาก ขณะเตรียมส่งลูกค้าในตัวเมืองขอนแก่น (มีคลิป)

ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ตามรวบแม่ค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาไอซ์รวม 2 กิโลกรัม ยาบ้ารวม 1,500 เม็ด ขณะเตรียมส่งให้ลูกค้า สารภาพรับมาจากเอเย่นต์ชาว สปป.ลาวโดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 1 ถุงและเงินค่าวางยาให้ลูกค้า 150 บาทต่อถุง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณัฐฏ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ทางชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ 1 ราย คือ น.ส.กรรญา ผาลา หรือปู อายุ 38 ปี ชาว ต.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม ยาบ้า รวม 1,500 เม็ด เครื่องชั่งตวง 1 เครื่อง อุปกรณ์สำหรับแพ็คยาบ้าส่งขายลูกค้า และโทรศัพท์ 1 เครื่อง โดยตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะกำลังแพ็คยาเสพติดเตรียมส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ณัฐฏ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ว่า ในช่วงนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้มีการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามคำสั่งของผู้บังตคับบัญชา และได้รับแจ้งจากสายลับว่า ภายในหอพักแห่งนี้จะมีแม่ค้ายาเสพติดนัดลูกค้าทั้งวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่นมาทำการซื้อขายอยู่ภายในหอพักแห่งนี้หลังรับแจ้งจึงได้วางแผนเข้าตรวจสอบเมื่อเดินทางไปถึงบริเวณหน้าหอพักดังกล่าวทางตำรวจได้แบ่งกำลังซุ่มสังเกตุดูพบว่ามีบุคคลขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกเป็นจำนวนมากต่อมาสังเกตุเห็นนางสาวกรรญา ผู้ต้องหาตามที่สายลับแจ้งกำลังเดินอยู่บริเวณหน้าห้องพัก พบในมือข้างขวาถือสิ่งของบางอย่างทางตำรวจจึงได้ร่วมกันแสดงตัวขอทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องหามีอาการพิรุธลุกลี้ลุกลนจะหลบหนี ทางตำรวจจึงขอตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์อยู่ภายในมือจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหา รับว่าเป็นของตัวเองเตรียมส่งให้ลูกค้าที่จะมารับ พร้อมทั้งได้ขอตรวจสอบภายในห้องพักพบว่ายังมียาบ้าและยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในห้อง โดยผู้ต้องหาได้นำพาเจ้าหน้าที่เค้าตรวทค้นและนำชี้ตรวจยึดยาเสพติดของกลางดังกล่าวซึ่งจากการตรวจสอบสามารถตรวจยึดยาบ้าได้รวม 1500 เมธด และยาไอซ์น้ำหนักรวม 2 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดรับมาจากนายบังโตชาว สปป.ลาว ผ่านทาง LINE ชื่อบินลาดิน ซึ่งหลังจากสั่งซื้อยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวจะมีคนนำมาวางไว้ตรงหลักกิโลในพื้นที่บ้านแดงน้อยริมถนนมะลิวรรณ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้ไปรับเอายาบ้ากลับมาที่ห้องพักเพื่อรอคำสั่งจากนายบังโตว่าจะจำหน่ายให้แก่ลูกค้าตามจุดต่างๆที่ใดบ้างโดยจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าหนึ่งถุงและค่าวางยาเสพติด 150 บาทต่อถุง ส่วนยาไอซ์ได้ค่าจ้างในการวางให้ลูกค้าขีดละ 1500 บาท และอ้างว่าทำมาแล้วสองครั้งเป็นเวลาสามเดือนโดยกลุ่มลูกค้าเป็นวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ภายหลังสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(ไอซ์)(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่ามีผลเป็นบวกจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ้านเป็ดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง