เปิดฉากแล้ว “แคนแก่นคูณเกมส์” กีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 2565 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล นักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ซึ่ง จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน โดยกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 6 มี.ค. 2565 ที่ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น , สนามฟุตบอลอำเภอพระยืน และสนามฟุตบอล โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่าการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ มีทีมจังหวัดตัวแทนเขต เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 10 เขต ประกอบด้วย เขตการแข่งขันที่ 1 จ.นนทบุรี และจ.ชัยนาท, เขตการแข่งขันที่ 2 จ.ชลบุรี และจ.ระยอง, เขตการแข่งขันที่ 3 จ.ศรีสะเกษ และจ.สุรินทร์, เขตการแข่งขันที่ 4 จ.หนองบัวลำภู และ จ.นครพนม, เขตการแข่งขันที่ 5 จ.เชียงราย และจ.ลำปาง, เขตการแข่งขันที่ 6 จ.นครสวรรค์ เขตการแข่งขันที่ 7 จ.สมุทรสงคราม และ จ.กาญจนบุรี, เขตการแข่งขันที่ 8 จ.นครศรีธรรมราช และจ.ชุมพร เขตการแข่งขันที่ 9 จ.ยะลา และ จ.สงขลา, เขตการแข่งขันที่ 10 กรุงเทพมหานคร และทีมเจ้าภาพ คือ ขอนแก่น มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 20 ทีม เป็นนักกีฬา จำนวน 360 คน เจ้าหน้าที่ จำนวน 60 คน รวม 420 คน

“การแข่งขันครั้งนี้เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค มีโอกาสใช้ทักษะการออกกำลังกายและเล่นกีฬาที่ได้ฝึกฝนมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัด ระดับเขตและระดับประเทศ ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ จากการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ และเป็นการปลูกฝังผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาให้มีคุณธรรมจริยธรรม มีระเบียบ วินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักการเคารพกฎ กติกา อันจะนำไปสู่ความสามัคคีและปรองดองในหมู่คณะอีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง