ขอนแก่น เตรียมออกหมายจับ2ลูกน้องแก๊งนายทุนเงินกู้โหด (มีคลิป)

ตำรวจ สภ.น้ำพองเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 2 ลูกน้องแก๊งนายทุนเงินกู้โหด ใช้หินปากระจกบ้านลูกหนี้ พังเสียหายหลังทวงเงินไม่สำเร็จ ขณะที่ นายทุนเงินกู้และลูกน้องอีกรายที่ถูกจับเมื่อวานตำรวจคุมตัวส่งฟ้องศาลฝากขัง

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่นและชุดสืบสวนสภ.น้ำพอง ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐวุธหรือมอส สุขสม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.14 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และนายเสกสิทธิ์หรือหนึ่ง พุทธรักษา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.7 ต.ปากน้ำ แหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์, ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ทวงถามหนี้โดยใช้ความรุนแรง (พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 มาตรา 11), ประกอบสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัวโดยการขู่เข็ญ

หลังจากที่น.ส.สุภัสสร อาษาสนา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 459/2 ม.1 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ว่าได้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ 5,000 บาท ผ่อนจ่ายดอกเบี้ยวันละ 100 บาท แต่มีช่วงขาดจ่ายอยู่ 4 วัน กลุ่มนายทุนเงินกู้ จึงบุกมามาทวงถามเอาเงินที่บ้านในคืนวันที่ 13 ก.พ.แล้วทุบ ทำลายบ้าน จนกระจกแตก 4 บาน จึงแจ้งความขอให้ตำรวจทำการจับกุม คนที่ทำลายบ้าน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนก่อเหตุ และสามารถควบคุมตัว นายณัฐวุธหรือมอส สุขสม อายุ 29 ปี และนายเสกสิทธิ์หรือหนึ่ง พุทธรักษา อายุ 41 ปี เอาตัวมาสอบสวนขยายผล ที่สภ.น้ำพอง และแจ้งข้อหาดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าคนก่อเหตุทุบบ้านลูกหนี้ในคืนดังกล่าว มี 3 คน คือนายมอส นายพาน อายุ 18 ปี ชาวจ.ขอนแก่น และนายเวฟ อายุ 19 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี ส่วนนายหนึ่งเป็นนายทุนเงินกู้ แต่ไม่ได้ร่วมลงมือก่อเหตุ ส่วนนายพานและนายเวฟ ยังคนหลบหนี นั้น

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนนายมอสและนายหนึ่งเพิ่มเติมแล้ว ทราบว่า คนที่ก่อเหตุทำลายบ้านลูกหนี้ในคืนวันที่ 13 ก.พ.นั้น มี 3 คน คือ นายมอส นายพาน และนายเวฟ แต่จับได้เพียงนายมอสซึ่งเป็นคนขับรถ ส่วนนายพานและนายเวฟนั้น ทราบชื่อจริงและที่อยู่หมดแล้ว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาลจังหวัดขอนแก่น จับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันคือ ข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์, ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ทวงถามหนี้โดยใช้ความรุนแรง (พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 มาตรา 11),ประกอบสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัวโดยการขู่เข็ญ

ส่วนนายมอส คนก่อเหตุ และนายหนึ่ง นายทุนเงินกู้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างที่พนักงานสอบสวนเตรียมส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นพร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่งผู้ต้องหาสามารถยื่นคำร้องต่อศาลในการประกันตัวได้ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหา โดยศาลจะเป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอน

ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวอีกว่า อยากจะฝากถึงประชาชนกรณีดังกล่าว ให้คิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำการกู้ยืมเงินกู้นอกระบบ เพราะไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี และไม่มีอะไรที่จะไม่มีค่าตอบแทน เมื่อพลาดไปแล้วก็จะมีปัญหาอื่นตามมามากมาย จึงขอให้คิดอย่างรอบคอบ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว ส่วนการกวาดล้างจับกุม กลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบนั้น ขอยืนยันว่าถ้ามีข้อมูลและหลักฐานจะจับกุมตัวมาดำนินคดีตามกฎหมายทุกราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น รวบนายทุนเงินกู้โหดปาหินทุบบ้านลูกหนี้ พบเก็บดอกเบี้ยร้อยละ60ต่อปี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง