พายุลูกเห็บถล่มชุมแพ พระธาตุหลวงชุมแพพังเสียหาย (มีคลิป)

พายุลูกเห็บถล่มอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น 30 นาทีสร้างความเสียหายหลายแห่ง พระธาตุหลวงชุมแพเสียหายหนัก พระธาตุองค์เล็กเสียหาย 100 องค์ ซุ้มประตูโขงเสียหายพังทั้งซุ้ม ผู้ว่าสั่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือในภาพรวม

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา 13 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดพายุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ บางพื้นที่มีลูกเห็บตกสร้างความเสียหายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่วัดสว่างนอก ในพื้นที่บ้านโนนหัน ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เกิดพายุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก โดยเกิดขึ้นใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลังพายุสงบพระสงฆ์ได้สำรวจความเสียหายพบว่า แรงลมและลูกเห็บสร้างความเสียหายให้กับซุ้มประตูโขงวัดเสียหายพังทั้งซุ้ม พระธาตุองค์เล็กเสียหายรวม 100 องค์ อุปกรณ์ด้านบนพระธาตุหลวงชุมแพเสียหายกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยทางวัดและชาวบ้านอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนพายุ ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเองเป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะได้รับอิทธิทางพายุดังกล่าว และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก็มีทั้งพายุฝนตกหนัก และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.ชุมแพโซนติดกับทางจ.ชัยภูมิ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนและวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนโดยเร็วที่สุด พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางขณะเกิดพายุ และหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งและใต้ต้นไม่ใหญ่ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

     

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง