ขอนแก่น คนร้ายขโมยรถเข็นแม่ค้าร้านแหนมคลุก เดือนร้อนไม่มีรถเข็นของไปขาย (มีคลิป)

แม่ค้าร้านแหนมคลุกโอดลืมจอดรถเข็นของไว้หน้าบ้านคืนเดียว ถูกคนร้ายขโมยหายไป ไม่มีรถเข็นของไปขายจนต้องหยุดขาย ขณะที่ชาวบ้านบ่นของหายรายวัน วอนตำรวจจัดการด่วน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุราว 35 -40 ปีสวมกางเกงยีนส์เสื้อยืดแขนยาวถือผ้าสีเหลืองตรงเข้ามายังรถเข็นที่จอดไว้หน้าบ้านแล้วเข็นรถออกไป พร้อมข้อความระบุว่า “ขอให้เพื่อนๆเป็นหูเป็นตาให้หน่อยคะ..วันนี้ที่บ้านมีชายคนหนึ่งมาบโมยรถเข็นที่หน้าบ้านของเราประมาณ 04.07 น. ขอความช่วยเหลือหน่อยนะคะ หากมีคนเจอหรือรู้เบาะแสขอความกรุณาติดต่อเราด้วย เราไม่มีรถเข็นของออกไปที่ที่ร้านเลย ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนดัวยคะ..087-2351088 ร้านเจ๊หญิงแหนมคลุก”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ติดถนนริมถนนร่วมจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ให้กับตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร โดย พบกับนางจันทนี เพชรประภา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 – 60 ถนนร่วมจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่เก็บร้านและใช้รถเข็นของทำการขนของเข้ามาในบ้าน โดยลืมรถเข็นของจอดทิ้งไว้หน้าบ้าน จนกระทั่งเช้าวันที่ 12 ก.พ. ขณะที่ออกมาเตรียมตัวไปขายของตามปกติ พบว่ารถเข็นของที่ลืมจอดไว้หายไปจึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายมาขโมยไปแล้ว

“รถเข็นคันนี้ใช้ขายของมากว่า 20 ปีแล้ว โดยทำจากเหล็กอย่างดี และมีน้ำหนักมาก ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าคนร้ายน่าจะนำไปขายจึงอยากฝากถึงร้านของเก่าที่รับซื้อ เห็นชายตามภาพเข็นรถเข็นไปขายให้ขอให้ติดต่อมายังตนด้วย เพราะตอนนี้เดือดร้อนมากไม่มีรถเข็นของไปขาย และต้องหยุดขายไปแล้ว 1 วัน ส่วนคนที่ขโมยไปก็อยากให้ช่วยเห็นใจเพราะช่วงนี้ขายของก็ยากอยู่แล้วยังมาถูกขโมยของอีกหากจะต้องซื้ออันใหม่ก็ต้องใช้เงิน ซึ่ง ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความใดๆ เพราะยังให้โอกาสคนร้ายนำกลับมาคืน”

ผู้สื่อข่าวรายานเพิมเติมว่าในขณะที่กำลังพูดคุยกับผู้เสียหายอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านและร้านค้าในละแวกใกล้เคียง ได้เดินมาบอกว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้ถูกคนร้ายขโมยสิ่งของเล็กๆน้อยๆ ทั้งกระถางต้นไม้และสิ่งของต่างๆจึงอยากให้ตำรวจช่วยกวดขันและเข้มงวดในย่านตลาดโต้รุ่งร่วมจิตรให้เพิ่มมากขึ้น เพราะตั้งอยู่ห่าง สภ.เมืองขอนแก่น ไม่มากนักและเป็นย่านที่พักของข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง