ลุงหัวร้อน ยิงขู่ฟาร์มหมู เจอ 6 ข้อหา (มีคลิป)

ตำรวจแจ้ง 6 ข้อกล่าวหา กับลุงวัย 67 ปี ที่ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ลูกจ้างของฟาร์มหมู ขณะที่ผู้ก่อเหตุสารภาพที่ทำไปเพราะไม่พอใจที่ไม่ได้หมูตามที่สั่ง และอยู่ในอาการมึนเมา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ม.ค. 65 ที่สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น นายไหม อายุ 67 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยลูกสาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูเวียง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับรับทราบข้อกล่าวหา โดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง ร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายไหม ผู้ก่อเหตุ ให้รับสารภาพว่า ตนเองเป็นชายที่ก่อเหตุตามคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจที่สั่งซื้อหมูป่าเพื่อจะนำไปทำอาหารเลี้ยงฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ แต่กลับไม่ได้หมูป่าตามที่สั่งไว้ ทั้งๆ ที่ได้สั่งซื้อกับลูกจ้างของฟาร์มไว้ล่วงหน้ากว่า 1 เดือน

ตนเองก็เคยเป็นผู้ดูแลฟาร์มแห่งนี้ให้กับนายวิทยาฯ มาไม่น้อยกว่า 5 ปี จึงกลับไปนั่งดื่มฉลองช่วงปีใหม่กับเพื่อนๆ แต่ในระหว่างนั่งดื่มก็ครุ่นคิดถึงเรื่องที่ฟาร์มไม่ขายหมูป่าให้อยู่ตลอดเวลา ประกอบกับบรรดาเพื่อนๆ ก็ถามว่า ไหนบอกจะเอาหมูมาย่างให้กิน ก็ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกเหมือนถูกดูถูกเหยียดหยาม พอตกค่ำจึงตัดสินใจขับรถยนต์กระบะมาที่ฟาร์มเพียงลำพัง ก่อนจะเดินลงจากรถพร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 ที่ซื้อมาในราคา 500 บาท ตั้งแต่สมัยที่ยังรับจ้างเป็นลูกจ้างของฟาร์ม ก่อนจะสอบถามเรื่องการสั่งซื้อหมูแล้วไม่ได้ จึงยิงปืนข่มขู่และได้ยิงไปถูกถังใส่เนื้อและแก้วดื่มน้ำสแตนเลส

ซึ่งตนเองยืนยันว่า เป็นเพียงการยิงข่มขู่ด้วยความโมโห ไม่มีเจตนาจะยิงใส่ใครให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะหากจะหวังเอาชีวิตใคร คงยิงปืนใส่ไปแล้ว และหลังก่อเหตุตนเองได้วางอาวุธปืนไว้ท้ายกระบะ ก่อนจะหล่นหายไป ส่วนเรื่องเงินค่าทำขวัญที่ผู้เสียหายเรียกร้องนั้น ตนเองยืนยันว่า ไม่สามารถให้ได้ตามที่ร้องขอ หากจะให้ขอโทษก็ทำได้และตนเองก็ไม่ได้ติดใจ หรือคิดว่าจะไประราน ข่มขู่ หรือก่อกวนทางฟาร์มแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ จำนวน 6 ข้อหา คือ 1.บุกรุกในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืน 2.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายโดยมีอาวุธปืน 3.ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว 4.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ 6.ยิงปืนโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน ซึ่งผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหาสามารถใช้สิทธิ์ในการยื่นประกันตัวได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด

คลิปเปิดใจภรรยาลุงหัวร้อนยิงปืนขู่คนขายหมู

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง