หลวงตาบุญชื่น ธุดงค์จากโคราชเข้าขอนแก่นแล้ว (มีคลิป)

หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายวัดป่า เดินทางเข้าจังหวัดขอนแก่นแล้วผ่านทาง อ.แวงน้อย โดยมีชาวบ้านจำนวนมาก ที่ศรัทธาในตัวหลวงตาออกมาถวายน้ำดื่มตลอดเส้นทาง

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายวัดป่า วัย 72 ปี ได้เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากจังหวัดภูเก็ตเพื่อไปยังจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร เป็นวันที่ 61 แล้ว โดยเช้าวันนี้หลังจากที่หลวงตาได้ออกจากโรงเรียน บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ห้วยยาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และได้เดินธุดงค์ ผ่านแยกไฟแดง โคกสี บ้านโศกน้ำขุ่น อ.แก้งสนามนาง บ้านหนองแวงท่าวัด ต.ท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น โดยมีชาวบ้านจำนวนมาก ที่ศรัทธาในตัวหลวงตา ออกมารอถวายน้ำดื่ม พวงมาลัย ตลอดเส้นทางที่หลวงตาธุดงค์ผ่าน ซึ่งหลวง ตาบุญชื่น ได้ให้พรพร้อมกับเคาะศีรษะให้กับชาวบ้านทุกคน ตลอดเส้นทาง ที่ประชาชนมารอทำบุญ สำหรับวันนี้หลวงตาบุญชื่นจะเข้าพัก ที่ โรงเรียน บ้านท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ก่อนที่ เช้าวัน พุธ ที่ 12 มกราคม จะออกเดินธุดงค์ ต่อ เวลา 07.00น. ทุกวัน

โดยประวัติ หลวงตาบุญชื่น เดิมเป็นชาวบ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เคยเป็นทหารเกณฑ์ และเคยผ่านสงครามเวียดนาม ประมาณปี 2512 สังกัดพลกองพันปืนใหญ่ จ.อุดรธานี และเคยผ่านการฝึกรบพิเศษ ก่อนปลดประจำการ พร้อมเหรียญทหารผ่านศึก ในอดีตเคยแต่งงานมีลูกทั้งหมด 4 คน หลังสร้างครอบครัว ก็ได้ขอมาอุปสมบทในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 9 และศึกษาหลักธรรมคำสอนของหลวงปู่มั่น จนซึ้งในพระธรรม จนขอตัดทางโลกเข้าสู่ทางธรรม ตั้งแต่ปี 2552 จากนั้นได้ออกแสวงบุญเป็นพระสายป่าธรรมยุติ เดินธุดงค์ไปหลายแห่ง และจำวัดตามป่าเขา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง