ขอนแก่น ตายายดีใจได้พบหลานที่พรากจากกัน 20 ปี (มีคลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2564 นางวาสนา พรหมภักดี อายุ 57 ปี ประธานสตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขับรถยนต์พา นายประทีป มาตรช่วง อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.9 บ้านหนองคอนเตรียม ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ มาพบกับตายายที่บ้านเลขที่ 277 ม.15 บ้านเนินทอง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี และนายวิจิตร กองจร อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มวัวนม ที่เลี้ยงวัวกว่า 30 ตัว ภายหลังหลานชายเจอหน้าตายายก็ก้มลงกราบที่ตัก กอดกันกลม ต่างพากันร้องไห้ ด้วยความดีใจที่ได้พบหน้าหลังต้องพรากจากกันมาเป็นเวลา 20 ปี จากนั้น ตายาย และญาติพี่น้องได้ทำกับข้าว ต้มไก่ ลาบไก่ ตั้งวงกินข้าวร่วมกันอย่างมีความสุข

นางวาสนา พรหมภักดี อายุ 57 ปี ประธานสตรีตำบลเมืองเก่า กล่าวถึงการพาหลานชายมาพบตายายที่จากกันไป 20 ปี มาพบกันในครั้งนี้ว่า เนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ไปทำธุระที่อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น และแวะรับประทานอาหารที่ร้านขายอาหารริมถนนมิตรภาพ ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ ก็มีสาวสองหรือน้องแชมป์ เดินเข้ามาหาพร้อมกับถามว่า อยู่ในเมืองขอนแก่น รู้จักตำบลบ้านค้อหรือไม่ จึงตอบว่ารู้จัก จึงถามด้วยความสงสัยว่า ทำไม ต้องการอะไร น้องแชมป์จึงนำสูติบัตรที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือมาให้ดู พร้อมกับบอกว่าตามหาแม่ผู้ให้กำเนิดและตามหาตายายที่อยู่ตำบลบ้านค้อ ด้วยความเห็นใจจึงรับปากว่าจะช่วยตามหาให้

ประทีป มาตรช่วง
ประทีป มาตรช่วง

จากนั้นจึงได้ประสานไปยังนางหอมเกิด ไชยโชติ ประธานสตรีตำบลบ้านค้อ และพูดคุยกันในเรื่องที่น้องแชมป์ตามหา ประธานสตรีตำบลบ้านค้อ จึงได้ดำเนินการตรวจสอบตามที่อยู่ที่น้องแชมป์ให้มาคือบ้านเลขที่277 ม.15 บ้านเนินทอง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี และนายวิจิตร กองจร อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มวัวนม ที่เลี้ยงวัวกว่า 30 ตัว และตายายก็ยืนยันว่ามีหลานชายชื่อแชมป์จริง เมื่อทราบว่า มีบ้านเลขที่ดงกล่าว มีตายาย และมารดาของน้องแชมป์อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง จึงได้รับตัวน้องแชมป์จากอำเภอบ้านไผ่ มาพบกับตายาย ซึ่งก็เป็นความภูมิใจที่ได้ทำให้หลานและตายายได้พบกัน ส่วนมารดาน้องแชมป์นั้นทราบว่าไปมีครอบครัวใหม่ที่จังหวัดสงขลา

ทางด้าน น้องแชมป์ กล่าวว่า เท่าที่จำความได้ ปู่ย่ามารับตัวจากที่บ้านตายายไปเลี้ยงดูที่บ้านหนองคอนเตรียม ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แล้วก็ไม่ได้เจอหน้าแม่และตายายอีกเลย อยู่กับปู่ย่าและพ่อได้ประมาณ 8 ขวบพ่อก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัดไม่กลับมาอีกเลย จึงอยู่กับปู่ย่า จนเรียนจบชั้นป.6 และพยายามเรียนต่อระดับมัธยมแต่ไม่มีเงิน จึงออกจากโรงเรียนไปหางานทำในกรุงเทพมหานคร และตระเวนทำงานไปเรื่อย เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง กระทั่งปี 2564 เพื่อนชวนมาทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านไผ่ จึงมาทำงานกับเพื่อน กระทั่งเจอนางวาสนา ที่ร้านอาหาร และรู้ว่านางวาสนามีบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จึงตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือ ในการตามหาบ้านตายายและมารดาที่ตำบลบ้านค้อ กระทั่งนางวาสนา แจ้งมาว่า พบบ้านตายายแล้ว แต่มารดาไปทำงานและมีครอบครัวที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะได้พบตายาย จึงตัดสินใจให้นางวาสนาพามาพบตายายที่บ้านในวันนี้

นางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี ยายของน้องแชมป์ กล่าวว่า ขอบคุณนางวาสนาและนางหอมเกิด ที่เป็นคนนำพาหลานชายกลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง ถือเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับตากับยายได้มีอายุยืนยาวต่อไป มารดาของน้องแชมป์ชื่อว่านางรัศมี กองจร ปัจจุบัน อายุ 39 ปี อยู่กินกับนายประยูร มาตรช่วง อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี มีบุตร 1 คนคือน้องแชมป์ ขณะน้องแชมป์อายุ 4 ขวบ นางรัศมี ก็ทิ้งลูก ทิ้งสามีและพ่อแม่ไป แล้วไม่กลับมาอีกเลย สามีก็ยังคอยภรรยาอยู่ที่บ้าน 2 ปี ภรรยาไม่กลับมา สามีจึงให้ พ่อแม่ มาเอาน้องแชมป์ไปเลี้ยง จากนั้น ตายายก็ไม่เคยได้เจอหน้าหลานชายอีก ส่วนลูกเขยก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่และไม่เคยมาเยี่ยมอีกเลย กระทั่งเมื่อปี 2562 นางรัศมี ได้กลับมาหาพ่อแม่ โดยบอกว่าไปทำงานในสวนยางที่จังหวัดสงขลาและมีสามีใหม่ มีลูก 1 คน จึงไม่ได้กลับมาหาพ่อแม่ จากนั้นนางรัศมีก็อยู่กับพ่อแม่จนถึงต้นเดือนธันวาคม จึงกลับไปหาสามีกับลูกที่จังหวัดสงขลา แต่เมื่อหลานชายกลับมาแล้ว ก็จะแจ้งให้นางรัศมีทราบ เผื่อนางรัศมีจะเดินทางมาหาลูกชาย ซึ่งยายก็หวังว่า ลูก หลานจะมาอยู่ด้วยกัน ครอบครัวจะได้มีความสุขเหมือนที่ผ่านมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง