ตำรวจไม่ให้ประกันหนุ่มวิศวะยิงเพื่อนรักดับ ปมทวงเงิน 5,000 บาท (มีคลิป)

ตำรวจไม่ให้ประกันตัวหนุ่มวิศวกรก่อเหตุยิงเพื่อนรักซึ่งเป็นครูเสียชีวิตคาที่ เหตุเพราะทวงหนี้ที่ยืมไปนาน 3 ปี แต่ไม่ได้เตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังพรุ่งนี้

https://youtu.be/kYjeKaDxJNw

      จากกรณีเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา นายพนมพร พระจันทร์ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.6 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มีอาชีพปล่อยเงินกู้ ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนสนิทชื่อ นายชัยวัฒน์ ดวงมนตรี อายุ 46 ปี ครูสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านท่าลาดคำตานา ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 296 ม.6 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตายคาที่ เหตุเกิดหลังจากที่ทั้ง 2 คน ดื่มกินด้วยกัน แต่ฝ่ายครู ซึ่งได้ยืมเงินนายพนมพร จำนวน 5,000 บาท นาน 3 ปี แต่ไม่ยอมคืน

      ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน ได้ซื้อสุรา ซื้อเป็ดเพื่อจะทำลาบ ทำต้มที่ซุ้มไก่ชนชื่อ โยลิสซิ่ง ที่บ้านเลขที่ 357 ม.17 ต.กระนวน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แล้วฝ่ายมือปืนทวงหนี้กันในวงเหล้า ฝ่ายครูไม่ยอมคืน ซ้ำยังพูดจาถากถางต่างๆนานา แล้วใช้มีดอีโต้ไล่ฟัน นายพนมพรจึงควักปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมา ยิงใส่ 6 นัด ครูตายคาที่ จากนั้นขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ขับรถวนกลับมามอบตัวกับ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก. สภ.กระนวน จึงถูกควบคุมตัวไปสอบสวน นายพนมพร ยอมรับสารภาพว่า ทะเลาะกันเพราะเรื่องหนี้ ฝ่ายครูถือมีดอีโต้เข้าทำร้าย จึงใช้ปืนยิงสวนถูกครูเสียชีวิตจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อ่ายตายโดยเจตนา ควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อจะได้ส่งฟ้องฝากขังตามขั้นตอนต่อไป

      ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ที่สภ.กระนวน พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก. สภ.กระนวน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว และไม่ยินยอมให้นำตัวไปทำแผน ซึ่งในการสอบสวนผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพเช่นเดิมว่า ปัญหาที่ทะเลาะกันเกิดจากการทวงหนี้จากครูจำนวน 5,000 บาท แต่ครูไม่ยอมคืน พูดจาดูถูกต่างๆนานา แล้วยังใช้มีดอีโต้ที่ใช้หั่นเป็ด วิ่งเข้าทำร้าย ด้วยความกลัวจะควักปืนออกมายิงใส่ครู 6 นัด จนครูขาดใจตาย จากนั้นก็ขับรถยนต์กระบะ หนีไปตามเส้นทางสายกระนวน ซำสูง ช่วงที่ขับไปก็จอดรถเพื่อเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไปทิ้งลงหนองน้ำ แล้วก็คิดได้ว่า ยิงคนตายมีความผิด ต้องเข้ามอบตัว จึงขับรถวนไปที่สภ.กระนวน เพื่อเข้ามอบตัวกับผกก.สภ.กระนวน

      ผกก.สภ.กระนวน กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ทำการงมหาอาวุธปืนได้เรียบร้อยแล้ว พบว่าเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง แต่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาในเรื่องของอาวุธปืนคือข้อหา พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต รวมทั้งได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย และจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ก็ให้ญาติพี่น้องไปยื่นขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ได้นั้น อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น สลด! หนุ่มวิศวะทวงหนี้เก่าเพื่อนครู 5,000 บาท มีปากเสียงชักปืนยิง6นัดรวด เสียชีวิตคาที่ (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง