ขอนแก่น สลด! หนุ่มวิศวะทวงหนี้เก่าเพื่อนครู 5,000 บาท มีปากเสียงชักปืนยิง6นัดรวด เสียชีวิตคาที่ (มีคลิป)

news2020_Facebook1

เหตุสลดเพื่อนกันนั่งดื่มเบียร์แต่เช้า ก่อนที่จะไหลต่อไปกินลาบเป็ดซุ้มไก่ชน หนุ่มวิศวะทวงหนี้เพื่อนครู 5,000 บาท ติดมานาน 3 ปี ไม่ยอมใช้เกิดชกต่อยกัน หนุ่มครูคว้ามีดอีโต้สับเป็ดจะฟันแต่ถูกเพื่อนชักปืนกระหน่ำยิง 6 นัดรวดเสียชีวิตคาที่

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ก.ค.2564 ร.ต.อ.ยงยุทธ สุพรมพิทักษ์ รองสารวัตรเวร สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นายโย หนองโก บ้านเลข 357 ม.17 ต.หนองโก อ.กระนวน ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตภายในบ้าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.ทราบ และประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน หน่วยกู้ภัยศาลเจ้าพ่อกระนวน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

        พบว่าบริเวณดังกล่าวเปิดเป็นซุ้ม/ซ้อม /เลี้ยงไก่ชน พบว่าบริเวณภายในซุ้มในห้องครัวมีข้าวของกระจัดกระจาย ใกล้กับเตามีหม้อตั้งและเนื้อเป็ดอยู่ในเขียงเพื่อเตรียมที่จะทำลาบ และต้มเป็ด ใกล้กันนั้นพบศพนายชัยวัฒน์ ดวงมนี อายุ 46 มีอาชีพเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านท่าลาด คำตานา ต.หัวนาคำ อ.กระนวน มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด ลำตัว 3 นัด ต้นขาขวา 1 นัด และข้อมือซ้าย1 นัดในมือถือมีดอีโต้สแตนเลสที่ใช้ทำครัวถูกยิงแตกกระจาย ผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายพนมพร พระจันทร์ 46 ปี อาศัยอยู่ในบ้านไม่ทราบเลขที่ในเขตเทศบาลเมืองกระนวน อดีตเป็นวิศวกรอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ปล่อยเงินให้ชาวบ้านกู้ ได้หลบหนีไป

        สอบถามนายโย เจ้าของซุ้มไก่ให้การว่า ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกัน โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้พากันนั่งดื่มเบียร์ในตลาดเทศบาลเมืองกระนวนตั้งแต่เช้า จากนั้นได้ชักชวนกันไหลมา (กินต่อ)เพื่อที่จะมาทำลาบเป็ดกินกันที่บ้านของตนเอง ขณะทั้งคู่ดื่มกินกันอยู่นั้นทะเลาะกันอย่างรุนแรง เรื่องที่ผู้ตายยืมเงินจำนวน 5,000 บาท แล้วไม่ยอมคืน ผ่านมา 3 ปีแล้วก็ไม่ยอมคืน ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันขั้นรุนแรงลงมือชกต่อยกัน ผู้ตายสู้ไม่ได้ไปหยิบมีดอีโต้ทำครัวจะฟันแต่ถูกเพื่อนที่เป็นวิศวกรชักปืนกระหน่ำยิงเสียชีวิต

        ต่อมาได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนาย พนมพร ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสวนที่สภ.กระนวน สอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง จากนั้นได้นำตัวไปเพื่อไปค้นหาอาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุได้โยนทิ้ง แต่ยังไม่ทราบพิกัด ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินคดีตากฎมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจไม่ให้ประกันหนุ่มวิศวะยิงเพื่อนรักดับ ปมทวงเงิน 5,000 บาท (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง