ขอนแก่น คืบหน้าคนหายกลายเป็นศพ ญาติไม่ติดใจ (มีคลิป)

ความคืบหน้ากรณีลูกสาวชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ตามหาแม่หายตัวไปพร้อมรถยนต์นาน 9 วัน กระทั่งพบเป็นศพติดในรถพร้อมเพื่อนของแม่ ดิ่งจมคลองชลประทาน ล่าสุดจะเผาศพบ่ายนี้ ญาติไม่ติดใจ เชื่อเป็นอุบัติเหตุเพราะแม่เป็นคนขับรถเร็ว

      ความคืบหน้ากรณี น.ส.กนกพร สุขประเสริฐ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300 ม.13 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ลูกสาวของนางอรุณรัตน์ วรรณขาม อายุ 52 ปี อาชีพผู้จัดการขายประกัน ประกาศตามหาแม่เนื่องจากขาดการติดต่อไปนาน 9 วัน กระทั่งสุดท้ายพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ หมายเลขทะเบียน ผล-7497 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย พุ่งตกคลองชลประทาน พื้นที่บ้านนายม ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คนคือ น.ส.นิชา กิจเจริญ อายุ 55 ปี เป็นเพื่อนของผู้ตาย ซึ่งญาติออกตามหาและพบศพพร้อมรถเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (1 ก.ค. 2564) ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และทำการส่งศพไปชันสูตรก่อนมอบศพให้ญาติมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

น.ส.กนกพร สุขประเสริฐ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต
น.ส.กนกพร สุขประเสริฐ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต

      ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 2564 ที่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 13 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นางอรุณรัตน์ผู้ตายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพบกับนางสาวกนกพร สุขประเสริฐ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต พร้อมญาติๆกำลังจัดงานศพให้กับผู้ตาย ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกของญาติๆและเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ทางญาติจะเคลื่อนศพผู้ตายไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดสุทธิวาส ในหมู่บ้าน

      น.ส.กนกพร ลูกสาว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา แม่ออกจากบ้านตามปกติ ซึ่งก็คิดว่าจะไปหาลูกค้าที่ซื้อประกัน กระทั่งตกกลางคืนไม่กลับมานอนบ้าน พยายามโทรหาแม่แต่โทรไม่ติด จึงเริ่มร้อนใจเพราะแม่ไม่เคยปิดมือถือจะติดต่อได้ตลอด แต่ก็คิดในแง่ดีว่าอาจจะติดขายประกัน ต่อมาช่วงเช้าจึงโทรหาอีกก็โทรไม่ติด ซึ่งยังคิดในแง่ดีอยู่ว่าอาจจะแบตหมด ช่วงสายจึงโทรอีกก็ยังโทรไม่ติด จึงได้โทรหาเพื่อนๆของแม่ เพื่อนแม่บอกว่าออกจากสาขาประมาณบ่าย 3 วันที่ 23 มิ.ย. และให้เพื่อนของแม่ช่วยโทรหาก็โทรไม่ติดต่อต่อไม่ได้เช่นกัน และเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ได้ปรึกษากำนันตำบลหนองกุง ก็ได้ช่วยกันตามหาและทราบว่าแม่กับเพื่อนไปกินส้มตำที่ร้านส้มตำใกล้กับจุดเกิดเหตุในช่วงบ่ายและออกจากร้านไปในช่วงค่ำวันที่ 23 มิ.ย. และติดต่อไม่ได้อีกเลย โดยเพื่อนแม่ที่ไปด้วยได้ส่งไลน์ไปหาเพื่อนอีกคนว่าจะมาด้วยไหมจะไปรับ แล้วก็หายไปไม่ติดต่อมาอีก ทุกคนจึงช่วยกันติดต่อช่วยกันตามหาทุกทางกระทั่งเมื่อวานทักคนเดินทางตามหาเลียบคลองชลประทาน ก็พบร่องรอยลงข้างทาง และพบชิ้นส่วนรถสีขาว ตนเองก็เริ่มใจไม่ดี กระทั่งมองในน้ำเห็นมีบางอย่างสีขาวๆจึงเรียกเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นเลขทะเบียนรถของแม่

      น.ส.กนกนพร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าจะเป็นอุบัติเหตุ และตำรวจก็สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นอุบัติเหตุเช่นกัน โดยวันนี้จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพแม่ทันทีเพราะเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีลางบอกเหตุหรือมีความผิดปกติใดๆ และแม่ก็ไม่มีศัตรูที่ไหนเป็นคนยิ้มแย้มร่าเริง หัวเราะคุยสนุก

ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง ร้อยเวรเจ้าของคดี
ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง ร้อยเวรเจ้าของคดี

      ด้าน ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้น ลูกสาวผู้ตายได้เดินทางมาแจ้งความเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการสืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่าเป็นคดีอุบัติเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุนั้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 มิ.ย.2564 ทั้งคู่ไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านส้มตำซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.ออกจากร้านประมาณ 20.30 น. และติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ในวันที่พบศพญาติสงสัยว่าจะเกิดอุบัติเหตุจึงได้ไปสอบถามที่ร้านอาหารถึงเส้นทางที่ทั้งคู่ขับไป หลังทราบเส้นทางญาติๆก้ออกตามหาตามเส้นทางก็พบร่องรอยลงไปในคลองชลประทานและพบมีวัตถุขาวๆอยู่ในน้ำจึงแจ้งทางตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นผู้ตายทั้งคู่ พร้อมกันนี้จากการตรวจสอบภายในรถทรัพย์สินผู้ตายอยู่ครบ จึงสันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์และการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

      ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นเส้นทางที่ไม่ค่อยมีรถเทียว และมีลักษณะเป็นทางโค้งหลายจุดสามารถมุ่งหน้าขึ้น ถนนมิตรภาพได้ และในจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่างแต่อย่างใด หากไม่ชินเส้นทางและขับมาด้วยความเร็วก็มีโอกาสที่จะหลุดโค้งตกลงไปได้ โดยคลองชลประทานดังกล่าวมีความสูงจากบนถนนลงมาประมาณ 15 เมตร มีน้ำอยู่ในคลองลึกประมาณ 2 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น สาวประกันหายตัวร่วม9วันสุดท้ายพบเป็นศพจมคลองชลประทาน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง