จากกระดาษ เป็นกล่อง @ ขอนแก่น

จากกระดาษ เป็นกล่อง @ ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา”

โดย “น้องดอกคูน”

….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูน และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

ความเก่งกาจของมนุษย์ สร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้เสมอ  ….

จากต้นไม้  เป็นกระดาษ และแปรรูปขึ้นมาเป็นบรรจุภัณฑ์ แล้วนำไปรีไซเคิล กลับมาใช้ได้อีก …ไหมล่ะ มหัศจรรย์ไหม…

หนึ่งธุรกิจ  มักก่อเกิด อีกหลายธุรกิจตามมา …

จากการมาตั้งโรงงาน ของ “ค่ายสิงห์” ที่ขอนแก่น-บ้านเฮา ทำให้ มีอีกหลายธุรกิจตามมา อาทิ ธุรกิจการล้างขวดแก้ว ธุรกิจ การผลิตกล่องบรรจุ ไม่รวมสนามกอล์ฟ ให้เหล่านักกอล์ฟหลงไหล และเป็นอีกจุดขาย ของธุรกิจ Mice-ประชุม + ท่องเที่ยว

คุณลือเดช วิมลภักตร์  ผู้บริหาร บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด เล่าถึงบริษัท ไทยคอนเทนเนอร์ขอนแก่น จำกัด  ซึ่งเป็นหนึ่งบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย ว่า…..

เรื่องของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เป็นเรื่องสำคัญของการเคลื่อนย้าย ขนส่งสินค้าไปยังผู้บริโภค จากเดิม เป็นการบรรจุ เพื่อรวมห่อ รวมแพค ต่อมากลายเป็น จุดขาย เป็นแบรนด์สินค้า และวันนี้..กลายเป็นเรื่องที่สามารถ เพิ่มมูลค่าของสินค้าได้

เชื่อ และเป็นความจริงว่า บรรจุภัณฑ์ มีส่วนสำคัญ ทำให้สินค้า เป็นที่น่าสนใจ เพิ่มยอดขายได้ ดูอย่างสินค้าญี่ปุ่น ที่มีห่อสวยๆ น่ารักๆ เปิดออกมาก็ ตามที่เห็นๆแหละ  แต่พวกเรา ก็ซื้อนะ จริงไหม…

กำลังการผลิต ของโรงงานแห่งนี้ ครอบคลุมการขาย ไปทั่วภาคอีสาน และเลยไปถึง สปป.ลาว ฝีมือคนไทย น่าปลื้มกันจัง

นอกจากการผลิตให้ลูกค้าประจำ แล้ว ยังเข้าไปช่วยผู้ประกอบการรายเล็ก อย่าง วิสาหกิจชุมชน  กลุ่มโอทอป และ SME ในการออกแบบ ให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท ใครสนใจติดต่อไปได้ ค่ายนี้เขาใจดี ขอโฆษณา ให้ฟรีๆ นะ….

มหัศจรรย์ แท้ จากกระดาษแผ่นๆ…กลายเป็น…กล่อง… ทำได้ไง อ่ะ…ว่าไหม….

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง