ขอนแก่น ลูกชายคลั่งยาบ้าเผาบ้าน ทำแม่ไร้ที่อยู่ (มีคลิป)

ลูกชายชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถือเก้าอี้จะฟาดใส่แม่แท้ๆ จนแม่ต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือ หันหลังกลับมาเห็นควันไฟพวยพุ่งดับไฟไม่ทัน ส่วนลูกนั่งมองบ้านถูกไฟเผาจนวอด ทำแม่ไร้ที่อยู่ ล่าสุดตำรวจเร่งสอบสวนดำเนินคดีวางเพลิงเผาทรัพย์โทษสูงสุดประหารชีวิต

            เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 66 ม.8 บ.ท่ามะเดื่อ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางหนูเลื่อน โคตรศรี อายุ 67 ปี ที่ให้น้องสาว คือนางเพียร ขันเดช อายุ 60 ปี น้องสาว พักอาศัยอยู่กับหลานชาย หรือนายยุทธศักดิ์ ห้วยกุด อายุ 34 ปี แต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ หลานชายมีอาการหลอนหลังจากเสพยาเสพติด ได้เอาน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้าน จนวอดทั้งหลัง

            จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้พบว่า นางเพียร มารดาของนายยุทธศักดิ์ ยังไม่มีที่อยู่อาศัย เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังอยู่ระหว่างการเข้ามาช่วยเหลือ นางเพียร ขันเดช อายุ 60 ปี มารดาของนายยุทธศักดิ์ ห้วยกุด อายุ 34 ปี กล่าวว่า เลิกกับสามีมาหลายสิบปีแล้ว และไม่มีที่อยู่ พี่สาวจึงยกบ้านให้พักอาศัยกับลูกชาย 2 คน โดยเมื่อก่อนลูกชาย เคยเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด และเพิ่งกลับมาอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 1 ปี นิสัยก็เปลี่ยนไป กลายเป็นคนอารมณ์ร้อน พูดจาไม่ดี ชอบขู่เข็ญบังคับเอาเงิน เมื่อได้เงินก็จะออกจากบ้าน เชื่อว่าลูกชายไปซื้อยาบ้าเสพและเคยเห็นลูกชายเสพ ก็ห้ามและพาไปพบแพทย์ที่รพ.จิตเวช เพื่อรักษามาแล้วหลายครั้ง แต่ลูกชายไม่ยอมกินยา จนกลายเป็นคนจิตหลอน

            ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเย็นของวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกชายเดินเข้ามาหายื่นมือจะบีบคอ เพื่อบังคับเอาเงิน แต่ไม่มีเงินให้เพราะไม่มีรายได้ ขณะเดียวกันก็ดิ้นรนหลุดออกมาได้ ลูกชายได้คว้าเก้าอี้ไล่ตี จึงวิ่งหนีออกจากบ้าน ไม่นาน ก็มีควันไฟลอยออกจากบ้าน และเพื่อนบ้านก็ตะโกนว่าไฟไหม้ จึงวิ่งกลับมาดูบ้าน เห็นลูกชายนั่งมองไฟที่กำลังไหม้บ้านอย่างอารมณ์ดี จากนั้นชาวบ้านก็แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึงก็ควบคุมตัวลูกชายไปทันที

            “อยากให้ตำรวจจับลูกชายไปนานๆ ไปบำบัดรักษาให้หายขาดจากการติดยาเสพติด กลับมาเป็นคนดี ให้แม่พึ่งพาอาศัย ฝากผีฝากไข้ได้บ้าง เพราะมีกันเพียง 2 คนแม่ลูก ในส่วนของคดีเผาบ้านนั้น ในความเป็นจริงแล้ว บ้านหลังที่อาศัยอยู่เป็นบ้านพี่สาว เมื่อลูกชายเผาแล้วตนก็ไม่มีที่อยู่ และขอให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนความต้องการส่วนตัวในขณะนี้ อยากมีบ้านพักอาศัย อยากมีข้าวกิน อยากให้มีคนมาช่วยเหลือบ้าง”

            ทางด้าน พ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวถึงกรณีที่ นายยุทธศักดิ์ ห้วยกุด อายุ 34 ปี จุดไฟเผาบ้านพักว่า หลังมีการแจ้งเหตุ ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนะวงศ์ รองสว.สอบสวน ก็ไปตรวจที่เกิดเหตุ และพบตัวผู้ต้องหายืนอยูจึงควบคุมตัวไว้ นำมาตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติดในร่างกาย พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง ในส่วนของการเผาบ้านพักนั้น พนักงานสอบสวน สอบปากคำแล้ว ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้รับความกดดันจากมารดาที่จะพาไปบำบัดรักษาการติดยาเสพติด จึงหงุดหงิด คลุ้มคลั่งก่อเหตุขึ้น โดยการเอาน้ำมันจากรถจักรยานยนต์ไปราดใส่เสื้อผ้าและที่นอนของแม่ จากนั้นก็จุดไฟเผา จนไฟไหม้บ้านดังกล่าว และในกรณีการเผาบ้านนั้น เจ้าของบ้านได้แจ้งความร้องทุกข์แล้ว และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุแล้ว จึงได้แจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งมีโทษ ประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต และพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวด้วย

            ทางด้าน นายชวลิต มูลทา ปลัด อบต.ท่ากระเสริม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ นางเพียร ขันเดช อายุ 60 ปี ว่า ขณะนี้ อบต.ส่งทีมช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้านหลังดังกล่าวแล้ว รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือนางเพียรแล้วเช่นกัน เพราะเมื่อการสำรวจของทีมช่างเสร็จสิ้น ก็จะพิจารณาให้การช่วยเหลือตามระเบียบที่กำหนดไว้ ไม่เกิน 33,000 บาท ซึ่งต้องรอทีมช่าง อบต.สรุปก่อนจึงจะทำการช่วยเหลือได้ ขณะนี้จึงเป็นการเข้าไปบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อนด้วยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบถุงยังชีพให้ผู้เดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น หนุ่มหลอนยาบ้า! ทำร้ายแม่-เผาบ้าน (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง