หนุ่ม อส.ตร.คึกใส่เครื่องแบบตำรวจเล่นติ๊กต๊อก ทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย

อส.ตร.คึก ถ่ายคลิปสวมใส่เครื่องแบบตำรวจ อัดคลิปลงtiktok ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นสั่งพักงานทันที พร้อมส่งฟ้องศาลดำเนินคดี คุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

      เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีที่มีชายวัยรุ่นแต่งกายคล้ายตำรวจถ่ายคลิป tiktokลงโซเชียล ว่า ตามที่ปรากฏภาพเคลื่อนไหวของบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจตามสื่อโซเชียลต่างๆ แล้วมีความเกี่ยวข้องกับ สภ.เมืองขอนแก่น นั้น ขณะนี้ พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้เรียกบุคคลดังกล่าวมาพบ ทราบชื่อว่า นายฐาปะนัน งอสอน อายุ 21 ปีเศษ ที่อยู่ 117 ม.1 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

      ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบถามนายฐาปะนัน งอสอน ยอมรับว่า ภาพบุคคลในคลิป tiktok ที่ถ่ายลงโซเชียลคือตัวเองจริง เมื่อก่อนเคยเป็นปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่สภ.บ้านเป็ด ต่อมาได้ย้ายไปปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจที่สภ.ย่อยศิลา ได้ประมาณ 1 เดือน และอยู่ระหว่างการฝึกปฏิบัติงาน ซึ่ง สภ.ย่อยศิลานั้น เป็นสถานีตำรวจในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น โดยส่วนตัวมีความฝันอยากเป็นตำรวจ ส่วนชุดตำรวจนั้น มีมาตั้งแต่ตอนช่วยงานที่สภ.บ้านเป็ด เมื่อมาอยู่ที่สภ.ย่อยศิลาเป็นช่วงที่คลิป tiktok กำลังเป็นที่นิยมในสื่อโซเชียล จึงถ่ายคลิปตัวเองในขณะแต่งกายในชุดตำรวจลงในคลิป tiktok ทำด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ

      ผกก.กล่าวต่ออีกว่า หลังทราบรายละเอียดแล้ว สั่งให้หยุดปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจทันที และทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีความผิดอาญา จึงได้แจ้งข้อหา ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานฯกระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลในวันที่ 7 มิถุนายนนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง