ด่วน! ไฟไหม้ห้องเก็บของ “ตึกคอมขอนแก่น” เจ้าหน้าที่ดับทันหวิดลุกลาม (มีคลิป)

news2021_facebook_new

ไฟไหม้ห้องเก็บของภายในห้างสรรพสินค้าตึกคอม ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 10 นาทีควบคุมเพลิงได้ทันหวิดลุกลาม พนักงานและชาวบ้านต่างวิ่งหนีตายวุ่น สาเหตุคาดเกิดจากประกายไฟที่ช่างกำลังก่อสร้างและซ่อมแซมห้างตกลงมาใส่ในห้องเก็บของ

      เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.ชูชาติ เทิอกอุด สว.สอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้องเก็บของบริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าตึกคอม ขอนแก่น เลขที่ 250/1 ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหจตุพบว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำการดับเพลิงและเพลิงก็สงบเรียบร้อยไม่ลุกลามแต่อย่างใด

      พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ในเบื้องต้นทราบว่า ทางตึกคอมได้มีการสร้างและซ่อมแซมที่บริเวณด้านบน เมื่อช่างมาทำงาน จึงเกิดประกายไฟ สะเก็ดไฟตกลงมาที่ห้องเก็บของที่บริเวณชั้น 3 จนเกิดไฟลุกไหม้ จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อดับเพลิงมาถึงก็ทำการดับไฟ สกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็ควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ลุกลาม และไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต อีกทั้งช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงใกล้เวลาห้างเปิดให้บริการ พนักงานและลูกค้าจึงไม่ค่อยมี จึงไม่มีคนได้รับอันตราย

      ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า ตึกคอมขอนแก่น เป็นศูนย์การค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสารเป็นส่วนใหญ่.ในภาคอีสาน มีจำนวน 6 ชั้น อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น ในเบื้องต้นหลังตรวจที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ได้ให้ทางตึกคอมทำการตรวจเช็คสิ่งของภายในห้องเก็บของเพื่อรวบรวมมูลค่าความเสียหาย เพราะในขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีอะไรเสียหายและมูลค่าความเสียหายก็ยังไม่เป็นที่สรุป เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยให้ทั้งฝ่ายช่างที่ทำการก่อสร้าง จนเกิดไฟไหม้ รวมถึงตัวแทนฝ่ายตึกคอม เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำตามขั้นตอน และขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับผู้ใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง